Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Tại sao bạn nên uống nước ép củ dền mỗi ngày?

Một nghiên cứu gần đây đã liên kết nước ép củ dền với quá trình lão hóa lành mạnh bằng cách cải thiện chức năng não và giữ cho mạch máu của bạn ở tình trạng tốt.
 
Tại sao

Dưới đây là chi tiết của nghiên cứu và lý do tại sao bạn phải bao gồm nước ép củ cải đường trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn, theo Times of India.

Nghiên cứu

Trong một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Đại học Exeter (Anh) và được công bố trên tạp chí Redox Biology, 26 người lớn tuổi khỏe mạnh đã tham gia vào hai giai đoạn bổ sung kéo dài 10 ngày. Một là với nước ép củ dền giàu nitrat và một là với nước ép giả dược không có nitrat, mà các đối tượng uống hai lần một ngày.

Kết quả cho thấy mức độ vi khuẩn cao hơn liên quan đến sức khỏe mạch máu và nhận thức tốt, và mức độ vi khuẩn liên quan đến bệnh tật và viêm thấp hơn.

Huyết áp tâm thu của các đối tượng giảm trung bình năm điểm (mmHg) sau khi uống nước ép củ dền.

Nước củ dền giúp ích như thế nào?

Củ dền và các loại thực phẩm khác bao gồm rau diếp, rau bina, cần tây rất giàu nitrat vô cơ và nhiều vi khuẩn đường miệng. Cả hai kết hợp với nhau có vai trò biến nitrat thành oxit nitric, giúp điều hòa mạch máu và dẫn truyền thần kinh (thông điệp hóa học trong não).

Những người lớn tuổi có xu hướng sản xuất oxit nitric thấp hơn và điều này có liên quan đến sức khỏe mạch máu (mạch máu) và nhận thức (não) kém hơn.

Có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình lão hóa khỏe mạnh

“Chúng tôi thực sự vui mừng về những phát hiện này, có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình lão hóa khỏe mạnh,” tác giả chính, Giáo sư Anni Vanhatalo, thuộc Đại học Exeter, cho biết.
Các nghiên cứu trước đây đã so sánh vi khuẩn đường miệng của người trẻ và người lớn tuổi, và những người khỏe mạnh so với những người mắc bệnh, nhưng chúng tôi là nghiên cứu đầu tiên thử nghiệm chế độ ăn giàu nitrat theo cách này, theo Giáo sư Vanhatalo.

Giáo sư Vanhatalo lưu ý thêm: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng việc bổ sung thực phẩm giàu nitrat vào chế độ ăn uống - trong trường hợp này là thông qua nước ép củ dền - chỉ trong 10 ngày có thể làm thay đổi đáng kể hệ vi sinh vật trong miệng (hỗn hợp vi khuẩn) tốt hơn. Duy trì hệ vi sinh vật đường miệng khỏe mạnh này trong thời gian dài có thể làm chậm những thay đổi tiêu cực về mạch máu và nhận thức liên quan đến lão hóa", theo Times of India.

Kết luận

Giáo sư Vanhatalo cho biết thêm: “Chúng tôi đang làm việc với các đồng nghiệp tại Đại học Y khoa Exeter để điều tra sự tương tác giữa vi khuẩn miệng và nhận thức để hiểu rõ hơn về cách thức ăn kiêng có thể được sử dụng để trì hoãn sự suy giảm nhận thức ở tuổi già”.

Có nhiều nghiên cứu đã được tiến hành về lợi ích của một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, nhưng ít được biết đến về cộng đồng vi sinh vật đường miệng, vốn đóng một vai trò quan trọng trong việc “kích hoạt” nitrat từ chế độ ăn nhiều rau, theo Times of India.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây