Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Rốt cuộc thì cà phê bảo vệ tim hay gây hại cho tim?

Nghiên cứu mới cho thấy uống cà phê quá mức thực sự không tác hại đến tim, theo Natural News.
 
cà phê

Đối với một số người, cà phê không chỉ là một loại đồ uống, mà đó là cuộc sống của họ và họ không thể sống thiếu cà phê.
Một người nghiện cà phê khó có ngày nào mà không uống cà phê.
Nhưng điều làm mọi người băn khoăn là có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về cà phê, rằng cà phê thực sự có lợi hay gây hại cho tim?
Một số nghiên cứu khẳng định cà phê có đặc tính có lợi, giúp bảo vệ tim khỏi bệnh. Nhưng lại có ý kiến khác cho rằng cà phê có thể gây hại cho các động mạch và gây tác dụng phụ cho hệ thống tim mạch. Giờ đây, một nghiên cứu mới, khảo sát trên hàng ngàn người tham gia, đã làm sáng tỏ sự thật: cà phê gây hại hay bảo vệ tim, theo Natural News.

Cà phê gây hại hay bảo vệ tim?

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tim (Anh) cho thấy những người uống nhiều cà phê mỗi ngày không bị cứng động mạch. Có nghĩa là cà phê không có làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo Natural News.
Giáo sư Metin Avkiran, phó giám đốc y tế tại Quỹ Tim mạch Anh, cho biết có nhiều nghiên cứu đưa ra kết quả mâu thuẫn nhau về việc cà phê có lợi hay gây hại cho tim, làm mọi người hoang mang không biết tin vào đâu.
Nghiên cứu này hy vọng sẽ làm sáng tỏ điều này, vì nó bác bỏ quan điểm cho rằng cà phê có hại đến hệ thống mạch máu, giáo sư Metin Avkiran nói.
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Mary, London (Anh) đã đánh giá mối liên quan giữa tiêu thụ cà phê và độ cứng động mạch bằng hai hình thức đo độ cứng động mạch của một quy mô dân số lớn.
Nhóm nghiên cứu đã tuyển dụng và phân tích dữ liệu của gần 18.000 người tham gia từ nghiên cứu mang tên Nghiên cứu hình ảnh Ngân hàng dữ liệu sinh học của Anh. Những người tham gia đã trải qua cả hai lần chụp MRI tim và xét nghiệm sóng xung hồng ngoại để xác định trạng thái chức năng tim mạch của họ.
Các nhà nghiên cứu yêu cầu những người tham gia báo cáo về mức độ uống cà phê hằng ngày của họ.
Dữ liệu được phân loại thành ba nhóm cho nghiên cứu:
• Những người uống ít hơn 1 tách mỗi ngày.
• Những người uống từ 1 - 3 tách mỗi ngày.
• Và những người uống nhiều hơn 3 tách mỗi ngày.
Kết quả cho thấy, trong số 8.412 người tham gia trong phân tích cuối cùng của nghiên cứu, những người uống cà phê vừa và nhiều không có sự gia tăng độ cứng động mạch so với những người chỉ uống từ 1 tách cà phê trở xuống mỗi ngày, theo Natural News.
Điều này cho thấy ngay cả uống nhiều cà phê mỗi ngày hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe tim dưới bất kỳ hình thức nào.
Mặc dù cà phê được yêu chuộng trên toàn thế giới, các kết quả nghiên cứu không nhất quán có thể khiến mọi người không dám thưởng thức nó.
Trong khi nghiên cứu này đã có thể chứng minh rõ ràng rằng quan điểm cho rằng cà phê không tốt cho các động mạch như các nghiên cứu trước đây đề xuất, là hoàn toàn không đúng, tiến sĩ Kenneth Fung, người dẫn đầu nghiên cứu, đã giải thích, theo Natural News.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người uống cà phê vừa và nhiều có nhiều khả năng là nam giới, thường xuyên hút thuốc và uống rượu.
Theo tiến sĩ Kenneth Fung, nghiên cứu còn cho biết lượng tiêu thụ trung bình ở nhóm tiêu thụ cà phê nhiều chỉ khoảng 5 tách mỗi ngày.
Ông kêu gọi các nhà khoa học cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn trong tương lai để giúp chỉ ra giới hạn an toàn cho việc tiêu thụ cà phê.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây