Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Phát hiện mới bất ngờ và thú vị về đi bộ

Sự sáng tạo có thể dễ dàng đạt được bằng cách không ngừng luyện tập, học hỏi và quan sát mọi thứ xung quanh.
 
Phát hiện

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tất cả chúng ta đều được sinh ra để sáng tạo, nhưng cùng với tuổi tác, chúng ta mất dần khả năng sáng tạo. Và bây giờ có một cách khác để khơi nguồn sáng tạo của bạn: Đi bộ.

Đi bộ và sáng tạo

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific Reports cho thấy hành động đơn giản là đi bộ hoặc đi dạo hằng ngày có thể giúp bạn sáng tạo hơn.

Cho dù bạn chọn đi bộ trong công viên, sân thượng hay chỉ trong phòng vẽ của mình, việc di chuyển cơ thể có thể giúp khơi dậy trí tưởng tượng của bạn, theo Times of India.

Đi bộ như chúng ta đã biết rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và cải thiện tâm trạng của bạn.

Bây giờ có một lý do khác khiến bạn phải bớt chút thời giờ của mình và đi dạo một lúc. Điều tốt nhất là bạn càng hoạt động nhiều thì bạn càng có thể mong đợi nguồn sáng tạo của mình tuôn trào.

Nghiên cứu như thế nào?

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Graz của Áo đã thiết lập mối liên hệ giữa đi bộ và sự sáng tạo sau khi theo dõi hoạt động thể dục của khoảng 80 người khỏe mạnh trong 5 ngày.

Trước tiên, nhóm chuyên gia yêu cầu người tham gia hoàn thành một loạt nhiệm vụ sáng tạo như vẽ trong phòng thí nghiệm, sau đó là một loạt bảng câu hỏi.

Cuối cùng, họ so sánh tất cả các dữ liệu và kết luận rằng những người hoạt động thể chất trong cuộc sống hằng ngày có thể dễ dàng đưa ra những ý tưởng mới và tốt hơn so với những người sống một lối sống ít vận động. Bên cạnh đó, những người năng động cũng có xu hướng hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu trước đó nói gì?

Nghiên cứu ở trên là nghiên cứu mới nhất có thể liên kết việc tập thể dục với mức độ sáng tạo. Một nghiên cứu khác được APA PsycNet công bố vào năm 2014 cho thấy rằng tập thể dục có thể giúp tạo ra những đổi mới thành công.

Những nghiên cứu này đủ để kết luận rằng để sáng tạo, bạn cần phải vận động cơ thể. Đi bộ là lựa chọn ưu tiên và dễ dàng nhất.

Những cách khác để tăng khả năng sáng tạo

Ngoài đi bộ và tập thể dục, có một số cách khác để tăng mức độ sáng tạo của bạn. Một số trong những cái phổ biến nhất như sau, theo Times of India.

Thiền: Thiền giúp bạn xoa dịu tâm trí, truyền năng lượng và giúp bạn tập trung. Khi bạn thư giãn, bạn sẽ dễ tiếp thu những hiểu biết của não phải hơn và sáng tạo hơn.

Học chơi một nhạc cụ: Hát và học chơi một nhạc cụ mới đòi hỏi cả sự chú ý logic. Những hoạt động này có thể kích thích vỏ não thính giác của bán cầu đại não phải và tăng khả năng sáng tạo.

Tìm kiếm một sở thích: Có một sở thích là điều rất quan trọng để giải tỏa bản thân và nâng cao khả năng sáng tạo của bạn. Cố gắng khám phá những ý tưởng mới truyền cảm hứng cho bạn và thực hiện chúng, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây