Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Những loại nước ép trái cây giúp tăng cường trí nhớ của bạn

Bạn có dễ dàng quên nơi bạn giữ cất giữ những thứ thiết thân? Hoặc trang sách nào của cuốn sách bạn đã đọc qua? Hoặc những món đồ mà bạn cần mua ở tiệm tạp hóa? 
 
nước ép

Nếu đây là điều thường xảy ra với bạn thì bạn hẳn cần uống thuốc để cho não sắc bén hơn. Khoa học đã chứng minh hiệu quả của một số loại nước ép trong việc cải thiện chức năng não và trí nhớ.
Sau đây là một số loại nước ép như thế, theo trang tin The Health Site.

Nước ép cà rốt

Mùa đông gần đến và mùa cà rốt cũng vậy. Đừng đánh giá thấp món này bằng cách chỉ dùng nó cho món rau trộn và súp. Các beta carotene có trong cà rốt rất tốt cho trí nhớ của bạn. Chất chống ô xy hóa trong cà rốt giúp chống viêm cho não và tăng cường trí nhớ. Hương vị cũng ngọt ngào để bạn có thể thưởng thức 1 hoặc 2 ly nước ép cà rốt mỗi ngày.

Nước ép cà chua

Cà chua là thành phần thiết yếu trong nhiều món ăn của người châu Á. Chúng chứa nhiều lycopene, chất chống ô xy hóa đã được chứng minh có khả năng bảo vệ các tế bào não. Nó cũng giúp giảm huyết áp và giữ cho làn da khỏe mạnh và sáng láng. Nó cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin A và C.

Nước ép lựu

Các tế bào não cần ô xy và chất dinh dưỡng để thực hiện chức năng và tồn tại. Nước ép lựu có thể hỗ trợ việc lưu thông và cung cấp máu chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho não. Chính vì vậy, bạn nên dùng kèm 1 ly nước ép lựu với bữa ăn của bạn.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền cũng giúp vận chuyển máu giàu ô xy và chất dinh dưỡng đến não. Do đó, loại nước ép này góp phần giữ cho bộ não của bạn ở trong tình trạng tốt và làm cho trí nhớ của bạn thêm sắc bén. Hàm lượng ô xít nitric có trong nước ép củ dền giúp giảm huyết áp.

Sinh tố quả mọng

Quả mọng rất ngon và chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Giới chuyên gia nói rằng các chất chống ô xy hóa khác nhau có trong những loại quả mọng khác nhau góp phần giữ cho trí nhớ không bị “cùn”. Nếu bạn trộn các loại quả mọng khác nhau làm sinh tố, đó sẽ là thức uống khoái khẩu và đầy bổ dưỡng.
 
Theo Quyên Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây