Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Những điều bạn chớ bao giờ nên làm trong những ngày nghỉ tết

Ngày tết đang đến gần, đây là dịp mọi người rất bận bịu nên cũng thường hay sơ ý để xảy ra những sai sót nhỏ không đáng có.
 
cholam

Vì vậy, bạn hãy xem những lời khuyên nên tránh vào các dịp lễ hội, xem chúng có giúp ích gì cho bạn không nhé, theoThe Spruce.

Quên trả lời lời mời

Khi bạn nhận được lời mời tham gia một bữa tiệc ngày lễ nào, đừng quên hồi đáp cho chủ nhà rằng bạn có tham dự hay không. Chủ nhà sẽ dựa vào hồi đáp của mọi người để lên kế hoạch, vì vậy hãy tôn trọng và đừng quên làm điều đó, theo The Spruce.
Nếu bạn trả lời nhanh chóng rằng bạn có thể tham dự, chủ nhà sẽ giữ chỗ cho bạn và không thay thế bằng người khác.

Ăn mặc không phù hợp

Nếu bạn không chắc chắn nên mặc gì cho một sự kiện ngày lễ nào, hãy hỏi người mà bạn tin tưởng sẽ biết. Bạn không nên xuất hiện trong bữa tiệc với quần jeans sờn cũ, trong khi những người khác thì mặc đồ trang trọng. Mặc quần áo phù hợp cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

Nhắn tin riêng tại buổi tiệc

Khi bạn tham gia một bữa tiệc hoặc họp mặt gia đình, hãy tập trung về thể chất và tinh thần vào đó. Bạn sẽ có nhiều tương tác thú vị hơn với những người bạn đang tiếp xúc trực tiếp so với tiếp xúc qua nhắn tin hoặc chỉ dán mắt vào điện thoại, theo The Spruce.

Kể chuyện không phù hợp

Khi gia đình quây quần để ăn mừng ngày lễ tết, tốt nhất là hãy kể chuyện cười, nhưng nên nhớ là chuyện cười phải đừng gây cho người khác sự khó chịu. Nếu có trẻ em, hãy chắc chắn rằng cuộc trò chuyện thân thiện với trẻ em. Các bé có thể không nghe, nhưng hầu hết thời gian chúng có thể nghe thấy mọi điều bạn nói.
Điều tương tự cũng diễn ra đối với các bữa tiệc và các cuộc tụ họp với bạn bè. Luôn luôn xem xét những người có mặt và không bao giờ đưa ra những bình luận xúc phạm có thể ảnh hưởng sự nhạy cảm của người khác. Bất kỳ trò đùa vô vị nào đều không phù hợp cho một dịp gặp gỡ vui vẻ. Đây là mùa để được thêm tử tế và tốt bụng.

Tụ tập và bàn tán về người khác

Không bao giờ nên bàn tán về những người vắng mặt trong một cuộc gặp gỡ tụ tập. Tìm điều gì đó thú vị và phù hợp hơn để nói, như thức ăn ngon, đồ trang trí đẹp, và mọi người trông đẹp như thế nào. Nói cách khác, giữ cho cuộc trò chuyện nhẹ nhàng và tích cực.
Nếu có đùa giỡn cũng vậy, đừng lừa hoặc chọc ghẹo ai đó đến độ làm họ mất mặt hoặc xấu hổ, theo The Spruce.

Phức tạp hóa ngày lễ tết

Cho dù bạn chuẩn bị bữa tiệc tất niên hay tự tay làm bánh mứt, các món đãi khách ngày lễ tết hoặc chuẩn bị quà cáp để biếu tặng ngày lễ tết, bạn có thể khiến mình phát điên bằng cách phức tạp hóa nó. Nhớ rằng đây là thời gian để tập trung vào việc gặp gỡ sum vầy với những người bạn yêu thích.

Chê món ăn

Cho dù bạn là chủ nhà hay cùng thưởng thức một bữa tiệc với bạn bè thì cũng đừng mở miệng chê bất cứ lời nào về thức ăn. Mọi người đã dành thời gian và bỏ công sức để chuẩn bị bữa ăn, và bạn không nên làm họ khó xử hoặc buồn lòng. Tử tế nhất là khen đầu bếp, và nếu bạn không thích ăn, hãy tìm một đề tài thú vị gì đó để nói, theo The Spruce.

Căng thẳng

Các ngày lễ là dịp để vui vẻ, đừng quá căng thẳng đến nỗi hằng năm bạn phải sợ tết.

Bội chi

Tốt nhất là lập kế hoạch ngân sách, viết danh sách mua sắm và làm theo. Mặc dù có thể có những cám dỗ, hãy cố gắng kiểm soát cảm xúc của bạn và tránh mua thêm những thứ không có trong danh sách, theo The Spruce.
 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây