Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Nên uống nước trước, trong hay sau bữa ăn?

Một số chuyên gia khuyên rằng tốt hơn là không nên uống nước trong bữa ăn, trong khi những người khác lại khuyên nên uống nước nửa giờ sau bữa ăn là tốt nhất.
 
uống nước


Vậy chúng ta nên làm gì và khi nào chúng ta phải uống nước?

Theo quan điểm của y học cổ truyền Ấn Độ (Ayurveda), chúng ta phải uống nước bất cứ khi nào có sự thôi thúc. Nhưng bạn có biết rằng uống nước trong bữa ăn là có lợi?
Dưới đây là lý do tại sao Ayurveda khuyên bạn không nên uống nước trước hoặc sau bữa ăn, theo Times of India.

Tạo sao không nên uống nước trước bữa ăn?

Quan niệm phương Tây cho rằng uống nước ngay trước bữa ăn để cải thiện sức khỏe dạ dày và giảm cân.

Tuy nhiên, Ayurveda phủ nhận điều này. Khi bạn uống nước trước khi ăn, bạn đang pha loãng dịch dạ dày trong dạ dày chịu trách nhiệm tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thành năng lượng. Do đó, Ayurveda khuyên bạn nên cố gắng tránh uống nước vài giờ trước bữa ăn, theo Times of India.

Tại sao không nên uống nước ngay sau bữa ăn?

Theo Ayurveda, uống nước ngay sau khi ăn có liên quan đến sức khỏe tiêu hóa kém. Nó được cho là tác động trực tiếp đến trạng thái của thức ăn trong dạ dày. Nước là một chất làm mát và thường xuyên uống nước ngay sau bữa ăn thậm chí có thể dẫn đến béo phì.
Do đó, theo Ayurveda nên đợi ít nhất nửa giờ sau khi ăn xong hãy uống nước.

Uống nước trong khi dùng bữa

Điều này có thể "không đúng" đối với nhiều người, nhưng Ayurveda khuyên nên uống nước trong khi dùng bữa.

Theo Ayurveda, nên uống một lượng nước tối thiểu. Nó sẽ làm mềm thức ăn để có thể vỡ thành các hạt có kích thước nhỏ hơn, dễ tiêu hóa. Khi ăn, có thứ gì đó cay hoặc dầu có thể khiến bạn khát, nên việc nhấm nháp nước lúc này có thể làm dịu cơn khát của bạn, theo Times of India.

Đừng uống nước lạnh

Ayurveda khuyên bạn không nên uống nước lạnh trong khi ăn. Nước lạnh ảnh hưởng đến tiêu hóa, cũng có thể dẫn đến trào ngược a xít.
Bạn chỉ cần uống nước ở nhiệt độ phòng khi có thức ăn và không uống nhiều vì nó có thể làm giảm sự thèm ăn và ảnh hưởng đến tiêu hóa thích hợp.

Uống thuốc trước hoặc sau bữa ăn?

Bạn có nhớ các bác sĩ thường đề nghị uống thuốc trước khi ăn hoặc sau bữa ăn nửa giờ, tùy thuộc vào loại thuốc? Đúng vậy, bạn cần dùng nước khi uống thuốc trước hoặc sau bữa ăn, và cũng không nên uống cả ly nước đầy, theo Times of India.


 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây