Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Muốn giảm cân, bạn hãy chú ý điều này!


Các chuyên gia luôn khuyên mỗi người nên ăn ít nhất 1 đến 2 cốc trái cây mỗi ngày. Trái cây là một phần quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn, theo Health.
 
Muốn giảm

Thực sự, không có bất kỳ loại trái cây cụ thể nào có thể được coi là lựa chọn tốt nhất để quản lý cân nặng. Đó là bởi vì các loại trái cây với khẩu phần vừa phải đều có thể hỗ trợ giảm cân.

Các chất tự nhiên trong trái cây bao gồm vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa, chất xơ và prebiotics đều cực kỳ tốt cho bạn không chỉ về mặt bảo vệ chống lại các bệnh mạn tính mà còn giúp kiểm soát cân nặng của bạn, theo Health.

Một nghiên cứu cho thấy trong số những người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì, những người ăn nhiều trái cây sẽ giảm cân nhiều hơn.

Một nghiên cứu khác theo dõi hơn 130.000 người trưởng thành trong vòng 24 năm, phát hiện ra rằng ăn trái cây giúp giảm cân dần theo thời gian.

Bạn nên cố gắng ăn nhiều loại trái cây để cơ thể có thể tiếp xúc với nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa nhất.

Ăn bao nhiêu trái cây để có tác dụng giảm cân?

Chỉ vì trái cây có thể giúp giảm cân không có nghĩa là bạn muốn ăn bao nhiêu cũng được. Trái cây có chứa carbs giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động của các tế bào. Khi ăn nhiều carbs hơn mức cơ thể có thể đốt cháy sau bữa ăn, lượng dư thừa không cần thiết có thể làm tăng chất béo hoặc làm đầy các tế bào mỡ.

Vì lý do này, tổng lượng carbs bao gồm từ trái cây phải tương ứng với nhu cầu năng lượng của bạn, dựa trên chiều cao, cân nặng lý tưởng, giới tính, tuổi tác và mức độ hoạt động thể chất.

Tại sao trái cây lại giúp giảm cân?

Trái cây có thể giúp tăng cảm giác no, thỏa mãn cảm giác thèm ngọt và giảm ham muốn ăn đồ ngọt như kẹo hoặc bánh nướng. Trái cây và rau cũng có xu hướng thay thế các món ăn nhiều calo hơn.

Đường tự nhiên trong trái cây ít cô đặc hơn nhiều so với đường tinh chế, được kết hợp với nước và một số chất dinh dưỡng quan trọng. 

Nên ăn trái cây vào các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ trước những giờ hoạt động nhiều trong ngày. Bạn có thể ăn một quả chuối nhỏ 20 hoặc 30 phút trước khi tập luyện, hoặc ăn quả mọng vào bữa sáng trước khi đi làm và sau đó kết hợp một quả táo với bơ hạnh nhân vào buổi chiều để giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày, theo Health.
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây