Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Lợi ích tuyệt vời của ly trà chanh gừng nóng vào mùa đông


Nếu chứng khó tiêu mạn tính khiến bạn thức khuya hơn, một tách trà chanh gừng có thể là liều thuốc tuyệt vời trước khi bạn đi ngủ.
 
tra chanh

Làm dịu chứng khó tiêu

Gừng từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian, có thể làm tăng khả năng tiêu hóa. Hơn nữa, chanh có chứa hợp chất limonene giúp đẩy nhanh đường đi của thức ăn dọc theo đường tiêu hóa và làm dịu cảm giác no khó chịu.

Giảm cảm giác buồn nôn

Gừng từ lâu được biết đến là có khả năng giảm buồn nôn. Theo nghiên cứu, sử dụng 1 - 1,5 gram gừng mỗi ngày có tác dụng chống buồn nôn. Gingerol là hợp chất chính của gừng giúp giảm buồn nôn, theo Healthline.

Giảm nghẹt mũi

Hơi nước được tạo ra từ việc pha trà chanh gừng nóng có thể giúp thông mũi. Uống nước ấm cũng làm dịu cơn đau họng do chất nhầy tích tụ. Trà chanh gừng có thể giúp làm dịu sự tắc nghẽn trong mũi, cho phép không khí lưu thông qua mũi dễ dàng hơn, rất hữu ích trong mùa lạnh và bệnh cảm cúm

Có thể giúp giảm táo bón

Thư giãn với một tách trà chanh gừng ấm có thể hữu ích vì nước giúp phân đi qua đường tiêu hóa dễ dàng hơn.

Giúp chống lại chứng viêm

Gingerol trong gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Viêm mạn tính có liên quan đến các tình trạng như hội chứng chuyển hóa, ung thư, bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Thư giãn tinh thần

Nhấm nháp một tách trà chanh gừng có thể mang lại cho bạn giây phút tĩnh tâm suy tư. Ngoài việc giúp thư giãn, nó còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, theo Healthline.

Cách pha trà chanh gừng tại nhà

Bạn có thể rót nước sôi vào gừng tươi và chanh. Cũng có thể đun hỗn hợp gừng và chanh trên bếp từ 10 - 15 phút, thêm mật ong cho tăng thêm hương vị.

Thành phần:
Một miếng gừng tươi cỡ 2,5 cm, gọt vỏ
1/2 quả chanh, bổ đôi
Một ly nước 237 ml
Mật ong
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây