Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Lợi ích tuyệt vời của hạt dẻ cười khiến bạn bất ngờ

Hạt dẻ cười rất tốt cho sức khỏe, nhưng lợi ích vượt trội của hạt dẻ cười là ngăn ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim, theo The Health Site.
 
hat de

Ngoài ra, hạt dẻ cười chứa nhiều chất xơ và giúp duy trì sức khỏe đường ruột, chỉ cần sử dụng ít hạt dẻ cười mỗi ngày có thể giúp đảm bảo chức năng ruột. Hạt dẻ cười cũng giúp bảo đảm hoạt động thông suốt của đại tràng. Hạt dẻ cười còn là nguồn protein và chất chống ô xy hóa tốt.

Hạt dẻ cười quan trọng đối với sức khỏe tim mạch

Phụ nữ thường xuyên ăn các loại hạt có thể được bảo vệ khỏi bệnh tim mạch, theo một nghiên cứu kéo dài 12 năm, được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ của Mỹ.
Hạt dẻ cười, đặc biệt, có thể bảo vệ tim bằng cách giảm mức cholesterol và huyết áp cao.
Nghiên cứu xem xét tác dụng của hạt dẻ cười đối với sức khỏe tim mạch, báo cáo rằng ăn hạt dẻ cười 2 lần mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Một nghiên cứu khác cho thấy hạt dẻ cười có thể giúp giảm mức cholesterol xấu có hại.
Hàm lượng cholesterol xấu cao trong cơ thể, có thể dẫn đến việc tắc các động mạch, đưa đến các cơn đau tim tiềm ẩn sau này. Hạt dẻ cười chứa chất béo không bão hòa đơn giúp giảm mức độ cholesterol xấu. Thêm hạt dẻ cười vào chế độ ăn kiêng có thể giúp bổ sung chất béo tốt cần thiết cho hoạt động của cơ thể, theo The Health Site.
Một phân tích từ 21 nghiên cứu báo cáo rằng ăn hạt dẻ có thể giúp giảm huyết áp đáng kể. Hạt dẻ cười có tác dụng giảm huyết áp tâm thu và tâm trương mạnh nhất trong các loại hạt được thử nghiệm.

Hạt dẻ cười giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân tiểu đường, đường tạo thành một liên kết với protein khiến cơ thể không hấp thụ được. Quá trình này gọi là glycat hóa. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chất chống ô xy hóa có trong hạt dẻ cười có hiệu quả giảm glycat hóa. Do đó, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn, theo The Health Site.
Ngoài ra, hạt dẻ cười có chỉ số đường huyết thấp, nên không gây ra sự gia tăng mạnh lượng đường trong máu sau khi ăn.
Trong một nghiên cứu, thêm hạt dẻ cười vào bữa ăn giàu carbohydrate, có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu cao sau khi ăn. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một trong những cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn hạt dẻ cười như một món ăn nhẹ có lợi cho lượng đường trong máu, huyết áp, béo phì và các dấu hiệu viêm.

Giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Hạt dẻ cười có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, như ung thư ruột kết, do hàm lượng chất xơ cao.
Các nhà khoa học đã chứng minh điều này trong nghiên cứu năm 2017 cho thấy ăn hạt dẻ rang ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết.

Hạn chế các bệnh về mắt

Hạt dẻ cười là loại hạt duy nhất có chứa chất coronoid, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt. Chất coronoid giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt khi về già.
Các chuyên gia khuyên nên tiêu thụ coronoid với chất béo để cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Trùng hợp là hạt dẻ cười cũng chứa các chất béo tốt để hỗ trợ cơ thể hấp thụ.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hạt dẻ cười có chứa nhiều vitamin B6, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Sự hiện diện của chất chống ô xy hóa trong hạt dẻ cười giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau, từ đó tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Hạt dẻ cười cũng chứa vitamin E và vitamin A, cả hai loại vitamin này đều có đặc tính chữa lành tốt. Ăn hạt dẻ cười trong và sau khi bị nhiễm trùng có thể giúp phục hồi phục tốt và nhanh chóng hơn, theo The Health Site.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây