Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Có nên ăn tỏi khi bụng đói vào buổi sáng?

Nói đến ẩm thực Ấn Độ thì khó có thể bỏ qua tỏi. 
 
buổi sáng

Tỏi thuộc họ Allium (hành), loại rau củ được sử dụng rộng rãi để tăng thêm hương vị cho món ăn, vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng chủ yếu là do sự hiện diện của các hợp chất organosulfur bao gồm allicin và ajoene.

Tuy nhiên, việc sử dụng tỏi không chỉ giới hạn trong việc nấu ăn mà còn được sử dụng như một loại thuốc qua lịch sử cổ đại và hiện đại. Tỏi được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để chống lại các vấn đề sức khỏe như cảm lạnh, ho, huyết áp cao, viêm khớp, đau răng, táo bón và nhiễm trùng.

Một trong những cách phổ biến nhất để tiêu thụ tỏi có lợi cho sức khỏe là ăn khi bụng đói vào buổi sáng. Thực hành này đã được Ayurveda (y học cổ truyền Ấn Độ) chứng minh từ lâu. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên thử biện pháp khắc phục tại nhà này ít nhất một lần, theo Times of India.

Cách tốt nhất để ăn tỏi

Lấy hai tép tỏi, bóc vỏ và giã nát trong cối. Ăn tỏi khi bụng đói vào buổi sáng và uống một ly nước sau đó.

Lời cảnh báo

Không ăn quá 2 tép tỏi khi bụng đói và nếu bạn cảm thấy muốn nôn, buồn nôn và táo bón thì nên tránh ăn tỏi vào buổi sáng.

Phụ nữ có thai, trẻ em, người bị rối loạn chảy máu, tiểu đường, huyết áp thấp và phụ nữ đang cho con bú không nên thử phương pháp điều trị tại nhà này, theo Times of India.

Lợi ích sức khỏe của tỏi

Ăn tỏi sống có thể dẫn đến hôi miệng và cảm giác nóng rát. Nhưng bạn có thể tăng cường hệ thống bảo vệ tự nhiên của mình với nó. Loại gia vị phổ biến này có hàm lượng calo thấp và giàu vitamin C, vitamin B6 và mangan.

Hầu hết các lợi ích sức khỏe của tỏi là do các hợp chất lưu huỳnh được tạo ra khi một tép tỏi được băm nhỏ, nghiền nát hoặc nhai. Hợp chất này đi vào cơ thể từ đường tiêu hóa và đi đến khắp cơ thể, nơi nó phát huy tác dụng sinh học.

Tăng khả năng miễn dịch

Ăn vài tép tỏi vào buổi sáng có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, điều cần thiết khi thời tiết vào mùa đông. Tỏi chứa các hợp chất giúp hệ thống miễn dịch chống lại các gốc tự do và các mầm bệnh lạ gây bệnh. Tỏi nghiền có allicin, hoạt chất chính trong tỏi giúp cải thiện hệ thống phòng thủ bên trong của bạn.

Tốt cho sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột tốt và giảm cân có mối liên hệ với nhau. Không có gì tốt hơn tỏi để cải thiện số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn. Đường ruột khỏe mạnh sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến dạ dày như tiêu chảy và táo bón.

Giải độc cơ thể

Tiêu thụ tỏi sống tốt hơn nhiều so với nước ép giải độc để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hợp chất sulfhydryl trong tỏi có thể loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa các bệnh như sốt phát ban, tiểu đường, trầm cảm và một số loại ung thư.

Làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn

Da khô và ngứa thường gặp vào mùa đông. Một cách hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến da là ăn tỏi vào buổi sáng khi bụng đói. Ăn tỏi mỗi ngày vào buổi sáng để có làn da sáng mịn.

Điều chỉnh huyết áp

Tỏi sống cũng có thể giúp chống lại các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp. Sự hiện diện của các hợp chất chứa lưu huỳnh như allicin, diallyl disulfide, diallyl trisulfide, trong tỏi có thể giúp giữ huyết áp của bạn ở mức ổn định.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây