Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Cách dễ nhất để ngăn chặn bệnh tiểu đường, cao huyết áp

Tiểu đường đã trở thành "đại dịch" toàn cầu trong thế kỷ 21. Hiện ước tính có khoảng 425 triệu người mắc bệnh tiểu đường trên toàn cầu, con số này sẽ tăng lên 629 triệu người vào năm 2045, theo trang web về bệnh tiểu đường trên thế giới - World Diabetes.
 
tuyển thẳng

Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị, có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong.

Tuy nhiên, nghiên cứu từ năm 2010 đã chỉ ra rằng tăng cường hoạt động thể chất và giảm cân có thể giảm tới 58% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo NCBI.

Hoạt động thể chất tốt cho bệnh tiểu đường có thể chỉ là những việc nhỏ như di chuyển quanh nhà hoặc đi cầu thang. Những việc nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt lớn, theo Diabetes.org.uk.

Lợi ích tuyệt vời của đi bộ

Và nghiên cứu mới đã bổ sung bằng chứng mạnh mẽ cho thấy một trong những biện pháp phòng vệ tốt nhất chống lại bệnh tiểu đường và bệnh tim chết người, lại rẻ và dễ thực hiện, chính là đi bộ, theo Nationandstate.

Nghiên cứu, được trình bày mới đây tại hội nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cho thấy người trung niên đi bộ càng nhiều, càng ít mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Đối với nghiên cứu, độ tuổi trung bình của người tham gia là 45 và thời gian theo dõi là khoảng 9 năm.

Kết quả cho thấy, những người đi bộ nhiều nhất đã giảm 43% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm 31% nguy cơ cao huyết áp, theo Medical Express.

Như vậy, đi bộ càng nhiều càng tránh được bệnh.

Đây là bài tập đơn giản nhất, cơ bản nhất, có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, không tốn bất cứ thứ gì và không yêu cầu thiết bị gì.

Bạn không cần phải tập thể dục, chỉ cần di chuyển nhiều là đã tốt cho sức khỏe và bệnh tiểu đường. Thật tuyệt vời khi những thay đổi nhỏ có thể tạo ra lợi ích lớn cho cuộc sống.

Ngay cả đối với bệnh nhân tiểu đường, đi bộ có tác động tức thời trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng đi bộ 30 phút sau bữa ăn có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Ngoài ra, nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia và Viện Lão hóa Quốc gia và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ còn cho thấy đi bộ 4.000 - 8.000 bước mỗi ngày có thể giảm gần 70% nguy cơ tử vong do ung thư và bệnh tim. Và nếu đi 12.000 bước sẽ giảm đến 90% nguy cơ.

Nếu đi bộ mạnh mẽ như lên dốc hoặc leo cầu thang, có thể chỉ cần 4.000 bước mỗi ngày.
Còn đi đường bằng, thì cần 8.000 bước.
Tập thói quen đi bộ hằng ngày, như chạy việc vặt, đi bộ trong giờ nghỉ giải lao, đi bộ khi nghe điện thoại, đi thang bộ thay cho thang máy, đi bộ với bạn, dùng App đếm bước chân.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây