Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Bệnh tiểu đường và carb: Được ăn bao nhiêu carb trong một ngày?

Carb hoặc carbohydrate là một chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết sản xuất năng lượng để thực hiện các chức năng khác nhau của cơ thể.
 
tiểu đường

Mặc dù nó rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta, nhưng carb không có tiếng tốt đối với những người muốn giảm cân. Nguyên nhân là do các tác dụng phụ khác nhau của việc tiêu thụ quá nhiều carb.

Carbohydrate (carb) bao gồm hàm lượng đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau và các sản phẩm, chế phẩm từ sữa. 

Ăn quá nhiều carb có liên quan đến tăng cân, sức khỏe tim mạch và thậm chí là bệnh tiểu đường. Carb được biết là làm tăng đột biến lượng đường trong máu, đây là một mối quan tâm lớn đối với những người bị bệnh tiểu đường.

Điều này thường khiến họ băn khoăn không biết bao nhiêu carb là đủ trong ngày, theo Times of India.

Bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu

Carb là nguồn năng lượng chính cho cơ thể của chúng ta. Chúng được hệ tiêu hóa phân hủy thành glucose, đi vào máu và sau đó đến các tế bào với sự trợ giúp của insulin, nơi nó được sử dụng làm nguồn năng lượng.

Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể chúng ta không sản xuất đủ insulin hoặc gặp vấn đề trong việc sử dụng nó. Vì điều này, glucose ở trong máu, do đó làm tăng lượng đường trong máu. Việc hấp thu quá nhiều nguồn carb không lành mạnh có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao, có thể gây ra vấn đề theo thời gian cho bệnh nhân tiểu đường, theo Times of India.

Những điều bạn nên biết về carb

Vấn đề chính là các nguồn tinh bột không lành mạnh và tinh chế như bánh mì, mì ống, pizza, đồ chiên.

Các nguồn carb lành mạnh không có hại cho bệnh nhân tiểu đường nếu tiêu thụ với lượng vừa phải. Ngũ cốc nguyên hạt và carb phức hợp không làm tăng lượng đường trong máu ngay lập tức và không có hại cho sức khỏe.

Về cơ bản, có 3 nguồn cung cấp carb là: đường, chất xơ và tinh bột. Đường và tinh bột làm tăng lượng đường trong máu của bạn, nhưng chất xơ thì không. Vì vậy, bạn phải cẩn thận trong khi lựa chọn thực phẩm của mình.

Một người có thể ăn bao nhiêu carb trong một ngày?

Không có câu trả lời chắc chắn cho điều này, bởi vì mỗi cá nhân đều khác nhau và yêu cầu của cơ thể họ cũng vậy. Nói chung, khoảng một nửa lượng calo tiêu thụ hằng ngày của một bệnh nhân tiểu đường phải đến từ carbohydrate.

Vì vậy, nếu bạn tiêu thụ 2.000 calo mỗi ngày thì 1.000 calo phải là từ carb. Bạn có thể chia đều số lượng này theo tần suất bữa ăn để giữ lượng đường trong máu ổn định trong ngày, theo Times of India.

Lưu ý quan trọng

Carb rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Tiêu thụ ít carb hơn có thể dẫn đến mệt mỏi và suy nhược. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lắng nghe cơ thể mình và hỏi ý kiến bác sĩ, theo Times of India.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây