Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Ăn quả nho tăng sự lưu thông tuần hoàn não

Nho chứa các hợp chất giúp bảo vệ trí nhớ, nâng tâm trạng, giảm căng thẳng và tăng khả năng chú ý, theo Healthline. 
 
Trái cây

Một nghiên cứu ở nhóm thanh thiếu niên được công bố trên chuyên san European Journal of Nutrition cho thấy khả năng ghi nhớ và tâm trạng cải thiện đáng kể khoảng 20 phút sau khi các em uống 230 ml nước ép nho.

Các nhà khoa học Đại học Northumbria (Anh) cho biết chính chất chống ô xy hóa resveratrol có nhiều trong nho giúp tăng sự tỉnh táo, cải thiện khả năng học tập và ghi nhớ. Các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất có trong nho tăng sự lưu thông tuần hoàn não. Trong nghiên cứu được công bố trên chuyên san Scientific Reports, các nhà khoa học thuộc Đại học Texas A&M (Mỹ) cho hay nho giúp ngừa suy giảm trí nhớ. Resveratrol trong nho còn được chứng minh là kích hoạt các gien liên quan đến lão hóa chậm hơn và tuổi thọ dài hơn.

Quả nho (ảnh) còn giàu dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của xương, bao gồm can xi, ma giê, phốt pho và vitamin K. Một chén nho (151 gr) cung cấp lượng lớn vitamin K - vitamin tan trong chất béo quan trọng cho quá trình đông máu và xương chắc khỏe. Ăn nho tốt cho sức khỏe đầu gối, cần thiết cho những học sinh mê chơi các môn thể thao như đá banh, bóng rổ, chạy bộ... Nên bổ sung nho trong chế độ ăn uống nếu có hàm lượng cholesterol hoặc đường trong máu cao. Ăn nho cũng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh viêm nhiễm vi rút và chữa chứng khó tiêu.

 
Theo Huỳnh Thiềm
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây