Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


8 lợi ích đáng ngạc nhiên của quả lựu, đặc biệt cho nam giới


Quả lựu có khả năng chống ung thư, tốt cho tim mạch, giảm huyết áp, giảm mỡ máu - được các bác sĩ Harvard gọi là "Hạt giống của hy vọng", theo Timesnownews. Nước ép lựu chứa hơn 100 dưỡng chất chất thực vật phytochemical, đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay để làm thuốc phòng và trị bệnh.
 
8 lợi ích

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của quả lựu:

1. Chất chống oxy hóa trong lựu có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư

Mặc dù không có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa ung thư, nhưng ăn thực phẩm có chất chống oxy hóa là một biện pháp dễ dàng bạn có thể thực hiện để giữ cho mình khỏe mạnh.

Các polyphenol hoạt tính sinh học và các chất phytochemical khác trong lựu là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi stress oxy hóa, chống lại các gốc tự do có thể gây ung thư, ngăn ngừa và sửa chữa các tổn thương ADN có thể dẫn đến ung thư, theo Healthgrades.

2. Nước ép lựu thúc đẩy tế bào ung thư tuyến tiền liệt chết nhanh hơn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép lựu có lợi cho nam giới đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nước ép lựu ngăn chặn sự lây lan của ung thư và đẩy nhanh quá trình chết của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu khác tập trung vào ung thư vú, ruột kết và phổi cũng chỉ ra rằng lựu và nước ép lựu có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Cần có thêm nhiều nghiên cứu trên người, vì hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm và trên động vật.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu phát hiện các hợp chất chống oxy hóa trong hạt lựu như axit ellagic và anthocyanins có thể giảm huyết áp, giảm mức cholesterol xấu, cải thiện mức cholesterol “tốt”, dẫn đến ít mảng bám tích tụ trong động mạch làm làm tắc nghẽn mạch máu.

Một nghiên cứu nhỏ được báo cáo trên Tạp chí Tim mạch Mỹ đã chỉ ra rằng uống một ly nước ép lựu mỗi ngày có thể làm giảm bớt sự suy giảm lưu lượng máu qua các động mạch đến tim.

Đặc biệt nếu gia đình bạn có tiền sử bệnh tim, bạn nên bổ sung lựu vào chế độ ăn uống của mình, theo Timesnownews.

4. Chống vi rút

Vitamin C và các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch khác như vitamin E trong lựu có thể ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Lựu cũng đã được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn và kháng vi rút trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, theo Medical News Today.

5. Tốt cho hoạt động tình dục và khả năng sinh sản

Căng thẳng oxy hóa gây ra rối loạn chức năng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Nước ép lựu chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa có khả năng tác động đến căng thẳng oxy hóa khiến nó trở thành chất hỗ trợ sinh sản tiềm năng.

Uống nước ép lựu cũng có thể làm tăng mức hoóc môn nam giới testosterone giúp thúc đẩy ham muốn, theo Medical News Today.


6. Bảo vệ não

Các chất chống oxy hóa trong nước ép và nồng độ cao của chúng được cho là có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh Alzheimer và bảo vệ trí nhớ.

Nghiên cứu cũng đã phát hiện, bà bầu được bổ sung nước ép lựu, có tác dụng bảo vệ thần kinh của thai nhi.

Các nhà nghiên cứu Harvard đã báo cáo nước ép lựu giúp giảm nguy cơ tổn thương não ở trẻ chậm phát triển.

7. Nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin, khoáng chất

Một khẩu phần chỉ nửa quả lựu cung cấp 5 gram chất xơ, chiếm khoảng 18% nhu cầu chất xơ hằng ngày của bạn.

Để tiêu thụ được nhiều chất xơ, nên ăn hạt lựu thay vì uống nước ép lựu.

Lựu cũng là một nguồn tuyệt vời của folate và các vitamin B khác cũng như vitamin C, E và K.

Nước ép của một quả lựu có hơn 40% nhu cầu hằng ngày của bạn về vitamin C.

8. Lựu có thể giúp bạn trẻ lâu hơn

Các ellagitannin trong lựu được vi khuẩn trong ruột chuyển hóa thành urolithin A - có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ xương.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng urolithin A có tác dụng tương tự như tập thể dục ở những người lớn tuổi ít vận động, thậm chí còn giúp đảo ngược quá trình lão hóa tự nhiên này.

Nước ép lựu có thể tương tác với một số loại thuốc

Nếu bạn muốn thêm nước ép lựu vào chế độ ăn uống thông thường của mình, trước tiên hãy nói chuyện với bác sĩ. Đặc biệt, hãy cẩn thận khi thêm lựu vào chế độ ăn uống nếu bạn đang dùng warfarin làm loãng máu hoặc chất ức chế men chuyển (ACE), theo Healthgrades.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây