Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


6 lý do nên uống sữa đậu nành mỗi ngày trong mùa dịch này


Mang lại những lợi ích lớn cho sức khỏe, sữa thực vật là lựa chọn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là sữa đậu nành. Cùng khám phá tại sao mỗi gia đình nên bổ sung loại sữa này vào thực đơn hàng ngày trong mùa dịch.
 
6 lý do

Giàu chất dinh dưỡng

Đậu nành và sữa đậu nành có hàm lượng protein cao, giàu canxi, ít chất béo bão hòa, cung cấp các acid amin và các khoáng chất như sắt, magie, kali, kẽm,… và vitamin B, E, K, C,… hỗ trợ sức khỏe hệ cơ xương khớp, tim mạch, giảm béo phì, tăng cường đề kháng.

Dễ hấp thu

Sữa đậu nành dễ tiêu hóa, dễ hấp thu chất dinh dưỡng thông qua đường uống và vẫn đảm bảo tính cân đối và hài hòa khi kết hợp giữa các thực phẩm và nhóm thực phẩm theo khuyến nghị của Bộ Y tế về chế độ dinh dưỡng trong mùa dịch.

Bổ sung dinh dưỡng thực vật lành tính

PGS-TS-BS Lê Bạch Mai - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Đối với những người bất dung nạp lactose thì nên uống sữa đậu nành vì loại sữa này không chứa đường lactose, có chất lượng protein không kém sữa động vật và phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi. Do có ít chất béo bão hòa và không chứa cholesterol nên sữa đậu nành lành tính hơn, phù hợp với những người có rối loạn chuyển hóa lipid máu và tăng cholesterol máu, hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch”.

Phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính

Theo các chuyên gia, sữa đậu nành hợp với hầu hết các lứa tuổi, góp phần cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho giai đoạn tăng trưởng của trẻ em và phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp cho người lớn tuổi.

Về ý kiến cho rằng sữa đậu nành có thể gây dậy thì sớm hoặc ảnh hưởng đến giới tính, bác sĩ Lê Bạch Mai cho biết: “Đậu nành chứa isoflavone có cấu trúc gần giống với estrogen nội sinh của cơ thể nhưng tác dụng của 2 chất này hoàn toàn khác nhau. Sử dụng chế phẩm từ đậu nành càng sớm đối với bé gái thì hiệu quả dự phòng ung thư vú khi trưởng thành càng cao. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy đậu nành hoàn toàn không làm giảm nội tiết tố nam cũng như không làm tăng hàm lượng estrogen trong máu của nam giới”.

Nhiều lựa chọn, an toàn, tiện lợi

Thay vì tìm mua sữa nấu sẵn hay dành cả ngày nấu sữa từ những nguyên liệu cơ bản trong bối cảnh giãn cách xã hội, nhiều người chuyển sang lựa chọn sữa đậu nành đóng hộp với nhiều ưu điểm: dễ mua, dễ bảo quản, bóc ra có thể uống ngay nhưng vẫn thơm ngon, đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sữa đậu nành đóng hộp còn có thể “biến tấu” thành nhiều món ngon và bổ dưỡng như rau câu phô mai sữa đậu nành, tàu hũ nước đường gừng,…

Nhắc đến sữa đậu nành đóng hộp, không thể bỏ qua dòng sản phẩm Fami đến từ Vinasoy. Được làm từ 100% hạt đậu nành chọn lọc và đáp ứng được tiêu chuẩn “3 KHÔNG”: không biến đổi gen, không cholesterol và không chất bảo quản, Fami hiện là nhãn hiệu dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền từ 2012 - 2021 (theo Nielsen).

Hương vị thơm ngon

Nhờ công nghệ tiệt trùng UHT và đóng gói trong bao bì giấy 6 lớp của Tetra Pak, sữa đậu nành Fami được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất, bảo toàn dưỡng chất và hương vị thơm ngon tự nhiên. Với các dòng sản phẩm Fami Canxi được bổ sung canxi, vitamin D, vitamin A, kẽm giúp xương chắc khoẻ, tăng cường đề kháng nay có thêm vị Cà phê và Phô mai; Fami Nguyên Chất 4 vị mới: Bạc hà, Đường đen, Sữa dừa và Tàu hũ gừng… Fami sẽ đáp ứng được khẩu vị của tất cả các thành viên trong gia đình.

Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy nằm trong "Top 5 công ty Sữa đậu nành lớn nhất thế giới 3 năm liên tiếp (2018-2020)” theo xác nhận của Công ty TNHH GlobalData UK, đồng thời là "Nhà sản xuất dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng Sữa đậu nành uống liền (2012-2021)" theo chứng nhận của Công ty TNHH Nielsen Việt Nam. Đây là thành quả của nỗ lực gần 25 năm qua để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng sáng tạo, tối ưu từ nguồn đậu nành thiên nhiên cho người dùng.

Vinasoy đã thử nghiệm thành công bốn vùng nguyên liệu trên cả nước: miền Trung, Tây nguyên, Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long theo mô hình hợp tác toàn diện. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để phát triển trở lại diện tích trồng đậu nành tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vinasoy đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Đậu nành Vinasoy đầu tiên tại Việt Nam (gọi tắt là VSAC) vào năm 2013 với mục tiêu đầu tư nghiên cứu chuyên sâu về hạt đậu nành phục vụ cho việc phát triển kinh doanh bền vững. 

 
Theo Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây