Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


5 loại thực phẩm tốt nhất dành cho đàn ông ngoài 40 tuổi

Người ta ví von tuổi 40 là tuổi 20 mới. Cơ thể, sự trao đổi chất, cách suy nghĩ và cách tiếp cận cuộc sống đều thay đổi.
 
thực phẩm

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đàn ông từ 40 tuổi trở lên "đã sang bên kia cái dốc cuộc đời". Họ vẫn có thể giữ thân hình cân đối, trí lực minh mẫn, tinh thần hăng say, khả năng giường chiếu thăng hoa… bằng chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, ngủ đủ giấc và cười.
Thiết lập cuộc sống cân bằng vậy thì béo phì, cholesterol cao, huyết áp cao, tiểu đường và căng thẳng sẽ tránh xa họ.
Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất cho nam giới trên 40 tuổi, theo Prostate:

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene - một hoạt chất/chất dinh dưỡng trong thực vật đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có thể tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt, liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn và giảm mức độ kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA).
Cà chua chế biến (nước sốt cà chua, nước trái cây, canh) có hàm lượng lycopene cao nhất. Cà chua cũng giàu chất chống ô xy hóa và vitamin C, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn.

Trà xanh

Trà xanh rất hữu ích trong việc giúp nam giới điều chỉnh hoóc môn. Trà xanh chứa nhiều catechin, là chất chống ô xy hóa mạnh giúp giảm chất béo. Trên hết, trà xanh có nhiều lợi ích cho tuyến tiền liệt, não, tim.

Các loại rau lá xanh

Chúng có nhiều lợi ích cho đàn ông như ngăn lão hóa não, tim, tiêu hóa, xương và sức khỏe tình dục. Chúng có nhiều vitamin, chất xơ và canxi.
Hãy luôn ưu tiên rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp vài lần mỗi tuần, kể cả ăn sống. Chúng giúp điều chỉnh hoóc môn và chống lại một số loại ung thư thường ảnh hưởng đến nam giới.

Chất béo từ thực vật

Các loại hạt, bơ, ô liu và dầu ô liu có thể giúp cải thiện sức khỏe tim, dẫn đến giúp cải thiện sức khỏe tình dục và chức năng cương dương. Những thực phẩm này cũng giúp chống viêm và hữu ích cho nam giới chống lại ung thư tuyến tiền liệt bằng cách làm chậm sự lây lan của bệnh và giúp nam giới sống lâu hơn.

Cá dầu/cá béo

Cá có nhiều a xít béo omega-3 như cá mòi, cá thu, cá hồi hoang dã, cá trích và cá ngừ rất tốt cho sức khỏe của não, tim và tuyến tiền liệt. Ăn loại cá này mỗi tuần có thể cải thiện tâm trạng trì hoãn sự khởi đầu của suy giảm tinh thần như chứng mất trí hoặc bệnh Alzheimer.
Một loại hải sản khác là hàu, vừa chứa kẽm - một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tuyến tiền liệt và tình dục.
Một số loại thực phẩm hàng đầu khác nam giới nên ưu tiên khi 40, ngoài 40 tuổi là sữa, sô cô la đen, cà tím, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hạt óc chó…

 
Theo Tạ Ban
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây