Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


4 mẹo có thể giảm cân mà không phải tập thể dục

Ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên đóng vai trò quan trọng với giảm cân. Nhưng bên cạnh đó, nếu muốn tối ưu hóa mục tiêu giảm cân thì mọi người có thể kết hợp với một số cách khác.
 
4 mẹo

Dưới đây là những mẹo giảm cân không phải là ăn kiêng hay tập thể dục ít người biết:

1. Ăn trái cây màu đỏ

Những loại trái cây có màu đỏ như nho đỏ, quả mâm xôi có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Chúng có hàm lượng các chất chống ô xy hóa cao, đặc biệt là chất anthocyanin làm nên màu đỏ đặc trưng. Chất anthocyanin có thể làm giảm hoạt động của các gien chịu trách nhiệm lưu trữ chất béo, theo Eat This, Not That!

2. Mặc quần jeans đi làm

Các nhà nghiên cứu của Đại học Wisconsin (Mỹ) phát hiện những người mặc quần jeans đi làm thường đi bộ nhiều hơn 500 bước/ngày, tương đương hơn 400 mét, so với những người mặc vest hay quần áo văn phòng đi làm.

Điều này là do mặc quần jeans giúp cơ thể linh hoạt, thoải mái hơn, cho phép người mặc dễ dàng di chuyển. Đi bộ nhiều hơn sẽ giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn, nhờ đó tác động tích cực đến cân nặng và mỡ bụng.

3. Ăn nhiều dưa hấu

Hầu hết các loại trái cây đều tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, một số loại lại có hiệu quả vượt trội giúp giảm cân và tiêu mỡ bụng, trong đó có dưa hấu.

Một nghiên cứu của Đại học Kentucky (Mỹ) phát hiện ăn dưa hấu có thể giúp giảm tích tụ mỡ thừa. Nếu bạn đói và muốn ăn nhẹ thì hãy chọn dưa hấu thay vì ăn bánh mì trắng hay khoai tây chiên.

4. Dầu cá

Dầu cá là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Dầu cá chứa các loại a xít béo omega-3 được trích xuất từ cá ngừ, cá hồi, cá thu và cá mòi.

Dầu có có thể giúp giảm chất béo trung tính trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Các nghiên cứu cũng cho thấy dầu cá còn giúp hỗ trợ giảm cân nhờ tạo cảm giác no cho người uống, theo Eat This, Not That!

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây