Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


4 lợi ích tuyệt vời của caffeine trong cà phê

Caffeine là chất tự nhiên có thể giúp đầu óc tỉnh táo và tăng cảm giác hưng phấn. Caffeine có nhiều trong cà phê, trà, ca cao, nước tăng lực và một số loại thuốc.
 
caphe

Lượng caffeine an toàn một người lớn có thể uống trong 1 ngày là 300-400 milligram, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Julia Zumpano của tổ chức Cleveland Clinic (Mỹ).
Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà họ có thể nạp bao nhiêu caffeine mà không bị các tác dụng phụ như hồi hộp, tim đập nhanh. Nếu uống ở mức độ thích hợp, caffeine có thể mang lại những lợi ích bất ngờ sau:

1. Bảo vệ gan

Các nghiên cứu phát hiện những người hay uống cà phê và trà có nguy cơ bị các bệnh gan mạn tính thấp hơn đáng kể. Cà phê cũng có thể giúp hạ men gan và tác động tích cực đến tình trạng xơ hóa gan.

2. Tăng sức bền thể thao

Các bằng chứng khoa học phát hiện caffeine có thể giúp tăng sức bền, sức chịu đựng thể chất khi vận động. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy những người đạp xe được uống caffeine có sức bền tốt hơn những người được ăn carbohydrate (tinh bột), theo MSN.

3. Ngăn tăng cân
Có nhiều thực phẩm rất tốt cho giảm cân, trong đó có các món giàu caffeine. Caffeine là chất tự nhiên có thể kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt calo tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó ngăn ngừa tăng cân.
Các nghiên cứu phát hiện caffeine trong cà phê cũng giúp giảm nồng độ hoóc môn ghrelin. Đây là loại hoóc môn tạo cảm giác đói và kích thích cơ thể thèm ăn.

4. Giảm nguy cơ sỏi thận

Caffeine cũng có tác dụng giảm nguy cơ sỏi thận. Vì là chất lợi tiểu nên caffeine sẽ kích thích cơ thể đi tiểu nhiều hơn, nhờ đó mà làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu. Quá trình này sẽ giúp ngăn tích tụ sỏi trong thận.
Tuy nhiên, uống quá nhiều caffeine sẽ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận. Do đó, cách tốt để ngăn sỏi thận là uống caffeine ở mức độ phù hợp và uống nhiều nước để quá trình bài tiết hoạt động tốt, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây