Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


4 lợi ích của tập thể dục buổi sáng có thể thấy ngay

Khoa học từ lâu đã chứng minh lợi ích của tập thể buổi sáng. Những lợi ích như kiểm soát cholesterol máu, giảm cân thì cần tập lâu dài. Nhưng một số lợi ích người tập có thể thấy ngay chỉ sau khoảng thời gian ngắn tập luyện.
 
buổi sáng

Khi tập thể dục buổi sáng thường xuyên, người tập sẽ nhận thấy những lợi ích sau:

1. Hạnh phúc hơn

Bắt đầu ngày mới bằng buổi tập hiệu quả sẽ giúp cơ thể sản xuất endorphin, loại hoóc môn chịu trách nhiệm cho cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Tinh thần tốt sẽ giúp chúng ta bắt đầu công việc tốt hơn, cư xử vui vẻ hơn với mọi người xung quanh, theo The Healthy.
Ngoài ra, tập luyện là thói quen không thể thiếu với những người đang muốn giảm cân hay kiểm soát cân nặng.

2. Ăn ngon miệng hơn

Giống như hiệu quả tăng cường tâm trạng, tập thể dục buổi sáng còn giúp người tập ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa, đối với những người quan tâm đến cân nặng, việc dậy sớm tập thể dục sẽ giúp họ có thêm động lực để ăn uống lành mạnh trong các bữa ăn còn lại trong ngày.

Vì khi đã hoàn thành buổi tập, chúng ta có xu hướng chọn các món lành mạnh để bảo vệ thành quả tập luyện thay vì ăn uống thoải mái. Tập luyện thể thao và ăn uống lành mạnh là hai điều then chốt giúp giảm cân thành công, theo The Healthy.

3. Ngủ ngon hơn

Khi tập thể dục vào buổi sáng, người tập sẽ dậy sớm hơn và sử dụng năng lượng nhiều hơn. Đến cuối ngày, cơ thể đã đủ mệt mỏi và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

4. Có nhiều thời gian giao tiếp xã hội hơn

Khi đã tập vào buổi sáng, chúng ta sẽ không phải tranh thủ giờ nghỉ trưa để tập luyện. Khoảng thời gian đó có thể đi ăn với đồng nghiệp, bạn bè hay tranh thủ ngủ trưa.
Ngoài ra, do đã tập ở buổi sáng nên sau khi tan giờ làm, chúng ta không phải đến phòng gym nữa mà có thể về nhà ăn tối, nghỉ ngơi và đi ngủ sớm. Ngủ sớm sẽ giúp ngủ đủ giấc, đảm bảo giấc ngủ 7 - 8 tiếng/đêm, sáng sớm khi thức dậy cũng tỉnh táo hơn, theo The Healthy.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây