Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


4 cách giúp cải thiện sức khỏe tinh thần mùa dịch Covid-19


Dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều người căng thẳng, lo lắng, bị hạn chế vận động, dẫn đến sa sút sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
 
4 cách

Tuy vậy, bạn vẫn có thể tham khảo một số cách hoàn toàn miễn phí sau để xoa dịu tâm trí, theo trang tin Global Citizen.

1. Digital detox (không dùng thiết bị kỹ thuật số)

Khái niệm “digital  detox” đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) và Đại học Tế Nam ( Trung Quốc) phát hiện ra rằng việc tạm ngưng sử dụng mạng xã hội suốt đại dịch có thể tốt cho sức khỏe tinh thần.

Phó giáo sư báo chí Bu Zhong thuộc nhóm nghiên cứu cho biết, việc sử dụng mạng xã hội quá nhiều làm gia tăng cảm giác lo lắng và trầm cảm. Giảm sử dụng điện thoại và dành nhiều thời gian cho người thân hoặc sở thích cá nhân có thể giúp bạn hạnh phúc hơn.

2. Gần gũi với tự nhiên, cây cối

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc gần gũi với thiên nhiên hoặc dành ít nhất 20 phút ở ngoài trời có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và tăng sự tự tin. Không gian xanh mà cây cối mang lại còn có thể giúp cải thiện giấc ngủ và giảm lo lắng.

Nếu bị hạn chế đi lại thì bạn có thể tranh thủ thời gian này trồng thêm vài chiếc cây quanh nhà, vừa cải thiện chất lượng không khí, vừa tốt cho tinh thần.

3. Thiền

Những lợi ích của việc thiền định và thực hành chánh niệm đã được khoa học chứng minh, ví dụ như góp phần làm giảm mức độ căng thẳng. Bạn có thể tải các ứng dụng thiền miễn phí trên điện thoại để tập thực hành, theo trang tin  Global Citizen.

4. Nghỉ phép một ngày

Theo trang tin Global Citizen, nếu thấy quá căng thẳng và quá tải, bạn hãy nghỉ làm một ngày để xốc lại sức khỏe tinh thần. Tìm hỗ trợ y tế nếu cần thiết, hoặc nói chuyện với một chuyên gia về tâm lý (nếu được), hoặc đơn giản chỉ nằm nghỉ ngơi.

Theo Uyên Lê
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây