Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Vì tiền mà trở nên thô kệch, vì tài sản mà thay đổi khí chất

Có người vì tiền bạc trở nên thô kệch, có người vì tài sản mà thay đổi cả khí chất.

khí chất
 

Muốn biết một người đàn ông có giàu có hay không, chúng ta không chỉ nhìn vào điều kiện bên ngoài của anh ta mà cần phán đoán bằng cả những đặc điểm không thể nhìn thấy qua mắt thường. Đó chính là những thói quen đến từ thực tế được xây dựng bởi sức mạnh kinh tế mà người đàn ông tích lũy trong suốt một thời gian dài. 

Nếu để ý, chúng ta sẽ nhận ra rằng, tiền bạc không thể thay đổi nhân phẩm của một con người nhưng có thể thay đổi khí chất của họ thông qua những hành động ứng xử thường ngày, nhất là trong 5 đặc điểm quan trọng sau đây.

1. Đàn ông giàu có thường chú ý tới vệ sinh cá nhân

Bất luận bận rộn thế nào, một người đàn ông thành đạt luôn hiểu được tầm quan trọng của ngoại hình gọn gàng, chỉn chu bên ngoài sẽ thay đổi cái nhìn của những người xung quanh ra sao. Cho nên, họ đặc biệt chú ý tới sự sạch sẽ và các điều kiện vệ sinh cá nhân thường ngày của mình. Điều này có thể nhìn ra ngay từ những chi tiết nhỏ nhất như đầu tóc, quần áo, móng tay, móng chân. 

Do có điều kiện kinh tế đầy đủ, da dẻ của họ đa phần đều sạch sẽ, không căng mướt như da phụ nữ thì cũng được chăm sóc vừa đủ, móng tay móng chân đều cắt tỉa sạch sẽ, dễ nhìn. Đầu tóc họ luôn gọn gàng, giày dép thì sạch sẽ, đây là những yếu tố đầu tiên "đập" vào mắt người đối diện để xây dựng thiện cảm trong mắt cộng đồng và xã hội nên một người đàn ông có tư chất sẽ không bao giờ bỏ qua, chểnh mảng trong vấn đề này.
 

2. Đàn ông thành đạt rất ít khi do dự hoang mang, luôn quyết đoán và mạnh mẽ

Để có thể duy trì điều kiện tài chính của mình, một người đàn ông nhất định đã phải trải qua không ít sóng gió, gặp nhiều thử thách khác nhau. Chính vì thế, cho dù đối mặt với trắc trở hay vấp ngã phía trước, họ vẫn có thể duy trì sự bình tĩnh hơn người bình thường. 

Cho dù tình huống bất ngờ nào đó xảy ra, họ sẽ không hoang mang lo sợ mà có thể tỉnh táo suy nghĩ, từ đó đưa ra những quyết định và phán đoán của riêng mình sau khi xem xét các ưu - nhược điểm trên nhiều khía cạnh. Nhờ thế, họ mới có thể gia tăng hiệu quả và hiệu suất hành động của mình.

3. Luôn chú ý tới chất lượng cuộc sống

Người đàn ông thành đạt có thể không cần sành điệu, ăn mặc đồ hàng hiệu thời trang nhưng chắc chắn họ luôn coi trọng những thương hiệu thiết kế thủ công đem lại sự thoải mái mà vẫn đảm bảo về chất lượng khi sử dụng. Tương tự như vậy, họ biết cái gì là tốt nhất cho mình và nằm trong khả năng tài chính của mình thì không bao giờ keo kiệt với bản thân. 

Càng trân trọng sinh mệnh, quý trọng chất lượng cuộc sống, họ càng có được sự giải tỏa tâm lý thích đáng, giúp sức khỏe của mình được đề cao, củng cố nền tảng thể lực cống hiến cho tương lai sự nghiệp sau này.
 

4. Khi vui chơi không có thói quen nhắc đến tiền bạc

Những người có bản lĩnh và thực sự thành đạt không bao giờ thích đem tiền bạc "treo" ngoài miệng để khoe khoang. Họ không cần trình bày nhà mình rộng đến mấy, xe sang đời mới như thế nào, ăn uống ngủ nghỉ ở khách sạn cao cấp ra sao, tiêu xài xa hoa lãng phí đến mức nào... để thể hiện mình là người có tiền, có điều kiện. 

Ngược lại, một số người lại thích lối sống bình thường giản dị, không thể hiện điều kiện vật chất của mình. Cho dù đeo đồng hồ hàng xịn, họ cũng giấu vào trong tay áo. Đi đôi giày cả triệu đô, họ cũng chỉ nói là hàng fake mà thôi. 

Thay vì tập trung vào những giá trị vật chất, từng lời nói, hành động và cử chỉ của họ đều chứa đầy những giá trị tri thức, năng lượng tích cực, mang lại cảm giác muốn hướng về phía trước để nỗ lực phấn đấu cho những người xung quanh.

5. Hành động tự tin, làm việc sòng phẳng

Loại cảm giác này có thể đến từ tâm thái an toàn do điều kiện của cải và kinh tế dư dả trong tay mang lại, cũng có thể là khí chất xuất phát từ năng lực của chính những người thật sự bản lĩnh. 

Họ không chỉ bình tĩnh, tỉnh táo khi đối mặt khó khăn mà luôn luôn có đủ tự tin vào năng lực của chính mình, luôn tìm ra được những phương thức độc đáo để giải quyết vấn đề một cách hợp lý nhất. 

Sự tự tin khiến họ trở nên phong thái, chuyên nghiệp và đáng tin trong mắt mọi người. Đó là khí chất mà không ai có thể bắt chước hay giả mạo được.

Theo Dương Mộc
CafeF

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây