Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Làm người quá nhiều phiền não là vì bạn đã rơi vào cái bẫy này


Ba cái bẫy này thực sự là ba loại 'mê hồn trận' trong cuộc sống của chúng ta, và mọi người đều chìm đắm trong đó mà không hề hay biết.
 
Làm người

Cái bẫy của dục vọng

Dục vọng là cái hố khó mà lấp đầy ở trong tâm trí của con người, có nhiều người không thể dừng bước khi đối diện với dục vọng. Khi không có tiền thì trong lòng chỉ muốn có thể kiếm tiền lương đủ để tiêu xài được rồi. Nhưng khi đã có chút tài sản thì lại muốn có tiền bạc nhiều hơn. Một người không thể dừng trước dục vọng thì chắc chắn sẽ rơi vào cái bẫy của nó. Mỗi ngày trôi qua đều mệt mỏi, phiền não.

Cái bẫy ganh đua, so sánh lẫn nhau

Trong kết giao giữa người với người, có nhiều khi đó là một dạng ganh đua so sánh. Người có ít tiền sẽ so sánh với người không có tiền. Từ đó dẫn đến sự thỏa mãn dối trá, sẽ so sánh với kẻ có rất nhiều tiền hơn nữa, từ đó lại thất vọng buồn bã; khi con cái lớn lên rồi, lại so sánh những thành tựu của chúng với nhau; trong cùng một đơn vị, sẽ có sự so sánh mức lương và chức vị của bản thân với một đối tượng nào đó.

Người xưa dạy: "Núi này cao, còn có núi khac cao hơn. Thế nên việc ganh đua so sánh không đạt được mục đích, khi sự thể hiện của bản thân không đạt được thắng lợi thì sẽ khiến bản thân mệt mỏi, khó tránh khỏi sự mất cân bằng.

Cái bẫy tự cao

Một số người rất thích khoe khoang, so sánh và thích theo đuổi những điều không thực tế. Cho nên là khi họ không đạt được sự thỏa mãn về kiểm soát thì họ sẽ cảm thất hết sức chán nản và thất vọng.

Khi con người rơi vào cái bẫy tự do, lại cứ tưởng rằng mình đúng, không thể nhìn ra được sai lầm của bản thân nên họ thường mù quáng về quyết định.
Theo Truy Nguyệt
Khoevadep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây