Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Hãy mỉm cười khi thấy 8 dấu hiệu này

Không có ngã rẽ nào trong cuộc đời này là sai, bởi ở đâu bạn cũng có thể học hỏi được nhiều điều.
 
Hãy mỉm

Sẽ có một thời điểm trong đời mà bạn tự hỏi: “Mình có đang đi đúng đường không?”. Trên con đường trưởng thành, sự hoài nghi là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta luôn vô thức nhìn ngó xung quanh, đem cuộc sống của bản thân ra để so sánh với mọi người. 

Cuộc đời có vô vàn con đường dẫn bạn tới cái đích hạnh phúc, vì thế hãy lựa chọn điều mà bạn nghĩ là đúng đắn nhất. Đến một lúc nào đó, bạn nhận ra mình có đủ 8 dấu hiệu này, hãy mỉm cười thật tươi, vì bạn đã ở có mặt ở đúng nơi cần đứng trong cuộc đời.

Bạn không cần đạt mục tiêu của mình nữa, bởi bạn hoàn thành nó rồi

Trớ trêu thay, thời khắc chúng ta nhận ra mình không cần mục tiêu nữa cũng thường là lúc chúng ta đạt được những giấc mơ hoang đường nhất. Bởi lẽ, khi đặt hạnh phúc của mình vào những yếu tố bên ngoài, hoặc đặt mục tiêu của mình lên bệ đỡ, tức là chúng ta đang tự nói với bản thân rằng mình không đủ tốt trừ khi đạt được những điều đó. 

Đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để khiến bạn chán nản trước mục tiêu đã đặt ra. Có lẽ, bạn không muốn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu, mà chỉ muốn ngồi không hưởng kết quả. Tuy nhiên, nếu cảm thấy yêu thích và tận hưởng cuộc hành trình này, bạn đang đi đúng đường rồi. 

Bạn nhận thấy các dấu hiệu xung quanh mình

Nếu bạn thực sự đi đúng đường, vũ trụ sẽ đưa ra các manh mối cho thấy bạn đang đi đúng đường. 

Thỉnh thoảng, điều này sẽ được truyền đạt thông qua cảm xúc của chúng ta. Nếu mỗi ngày bạn đều cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống, đó chính là lời thông báo từ số phận rằng bạn đang đi đúng hướng. 

Một dấu hiệu khác là những con số giống nhau xuất hiện trong cuộc đời bạn. Chẳng có gì lạ nếu bạn liên tục nhìn thấy đồng hồ chỉ 11:11. Đó chính là dấu hiệu chứng minh rằng vũ trụ vẫn đang dõi theo từng bước chân của bạn.

Bạn vui khi được trao đi

Nếu cảm thấy bản thân muốn trao đi nhiều hơn, điều này có nghĩa là bạn đang đổ đầy chiếc cốc hạnh phúc của mình. Nếu có nhiều thứ để trao đi, điều này có nghĩa là bạn đang cho đi chính mình nhiều hơn. 

Chúng ta trao đi chính mình khi cống hiến cho đam mê, chuyện trò với những người thân yêu, tạo không gian cho bản thân sáng tạo với cuộc đời. Khi bạn muốn trao nhiều yêu thương hơn cho những người xung quanh, có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng.

Thất bại không làm gián đoạn bạn

Bạn đã nhận ra rằng thất bại đơn giản chỉ là một phần của quá trình trưởng thành. Đó là bước đệm quan trọng để bạn đi tới bất cứ đâu mình muốn. 

Bạn tách mình ra khỏi những kết quả bên ngoài, thay vào đó sử dụng suy nghĩ và cảm xúc từ nội tâm để đánh giá quá sự tiến bộ của bản thân. Nếu bạn tách biệt được giữa ước mơ và hoàn cảnh bên ngoài, đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng hướng.

Bạn cảm thấy mình đang ở đúng nơi cần đến

Nhận ra mình đang ở đúng nơi cần đến để học hỏi và trưởng thành chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng đường. Để làm được điều này, bạn cần phải có ý thức về bản thân, biết tận hưởng khoảnh khắc hiện tại và biết ơn vị trí của mình hiện tại. 

Sự thật là, dù bạn đang ở đâu trên hành trình đã chọn, đó cũng là nơi bạn cần tới để nhận lại. Trên đời này chẳng có ngã rẽ nào là sai lầm, bởi ở đâu bạn cũng sẽ học hỏi được những điều quý giá.. Bạn đang ở đúng nơi bạn cần đến, dù điều này từ ngoài nhìn vào trông như thế nào đi chăng nữa.

Bạn cảm thấy như thể mình đang tiến bộ từng ngày

Kể cả khi đó chỉ là những tiến bộ nhỏ, sự kiên trì và nỗ lực mỗi ngày khiến bạn cảm thấy như thể mình đang nhích từng bước đến gần mục tiêu hơn. 

Sự thật là, không ai có thể thành công chỉ sau một đêm. Đó là một quá trình dài đòi hỏi con người phải có đủ quyết tâm để thực hiện từng bước một, có vậy mới đi tới kết quả vĩ đại cuối cùng.

Nếu mỗi ngày bạn đều đạt được một thành quả nho nhỏ và tận hưởng quá trình phấn đấu, hãy yên tâm rằng bạn đang đi đúng hướng.

Bạn cảm thấy xa cách một số người

Đôi khi, trên con đường hoàn thành giấc mơ lớn của bản thân, bạn phải từ bỏ bản thể cũ và trở thành con người mới phù hợp với mục tiêu hơn.

Ai cũng có con đường của riêng mình. Ở một thời điểm nào đó khi chúng giao nhau, bạn sẽ gặp những người có thể giúp đỡ mình rất nhiều. Tuy nhiên, vì phải dành thời gian để chào đón những người phù hợp với mình, bạn chẳng còn chỗ cho những kẻ không xứng. Nếu cảm thấy mình đang trở thành một con người như thế, tức là bạn đang đi đúng hướng.

Bạn đang thực sự hạnh phúc

Nếu con đường đang đi là đúng đắn, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc cho chính mình và mọi người xung quanh. 

Hạnh phúc thật sự không phụ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài, mà là một lựa chọn đến từ chính bản thân mỗi người. Nếu bạn thực sự hạnh phúc, tức là cuộc đời đang đi đúng hướng mà bạn đề ra. Bạn không chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, mà còn mong muốn người khác cũng cảm thấy hạnh phúc tương tự.

Tất cả những gì bạn cần làm lúc này để xem mình đã đi được bao xa là thay đổi góc nhìn của bản thân.

 
Theo Ngọc Hà
Trí thức trẻ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây