Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Đàn ông thiếu bản lĩnh, càng cố che giấu càng lộ rõ

Bản thân không tự sửa chữa thì hôn nhân ngột ngạt, làm ăn cũng khó "phất lên" , kểu đàn ông tự ti sẽ biểu hiện rõ ràng những đặc điểm sau đây.
 
bản lĩnh

Khi bản thân không tự tin, người đàn ông có thể ngụy trang bằng ngoại hình, ngôn ngữ nhưng bản chất bên trong thì không thể che giấu mãi mãi. Từ lời nói và hành động, họ luôn có thể vô tình để lộ bản chất thật của mình. Những người đàn ông càng tự ti thì những biểu hiện này của họ càng rõ ràng.

Thích thể hiện

Những người đàn ông có mặc cảm trong một lĩnh vực nhất định thích sử dụng các lợi thế khác để thu hút sự chú ý của người khác, để che giấu hoặc để người khác bỏ qua sự thấp kém của anh ta. Thể hiện chính là lớp ngụy trang an toàn của những người đàn ông tự ti. Họ cố tình đẩy thế mạnh của bản thân lên để mọi người chú ý và không quan tâm đến những điều khác.

A Vương là một người không biết chữ và anh ý thức được điểm yếu của mình. Trong mọi cuộc làm ăn, gặp gỡ, A Vương sẽ không viết bất kỳ từ nào khác ngoại trừ tên của chính mình. Tuy nhiên, anh ta là người hoạt bát nhanh nhạy trong việc kinh doanh vì thế anh ta đã sở hữu một khối tài sản đáng mơ ước so với bạn bè cùng trang lứa. Những lần đi chơi anh ấy luôn chủ động muốn thanh toán đãi bạn bè và tranh thủ khoe về khối tài sản của mình, cách ăn tiêu hưởng thụ cuộc sống của mình để tránh mọi người sẽ bàn tán về những vấn đề mà anh ta không biết.

Tuy nhiên, việc thể hiện này đôi khi đã khiến họ trở nên lố bịch, khoe mẽ giống như những chiếc thùng rỗng kêu to khiến người khác phải khó chịu.

Thích tranh luận hơn thua với người khác

Kiểu đàn ông có cái tôi lớn, lòng tự trọng cao tuy nhiên không có sự tự tin và luôn sợ rằng người khác sẽ coi thường mình. Vì vậy, họ đặc biệt chú ý đến hình ảnh của bản thân trước mặt người khác và luôn muốn thắng người khác bằng mọi giá. Cho nên, bản thân họ luôn tồn tại sự hiếu thắng như những đứa trẻ và luôn muốn là người chiến thắng trong mọi cuộc tranh luận với người khác.

Kiểu đàn ông thiếu tự tin họ luôn muốn người khác phải ủng hộ mình vô điều kiện. Nếu trong giao tiếp họ không dành được lợi thế thì luôn sẵn sàng thể hiện bằng thái độ nổi nóng, lớn tiếng, không hài lòng hoặc có thể có những lời lẽ hành động thiếu kiềm chế. Kiểu đàn ông này rất khó để khiến người khác nể phục, thường tính cách nhỏ mọn và ích kỉ.

Thích kiểm soát người khác

Dù thời đại phát triển hơn rất nhiều về mặt tư duy và trình độ nhưng kiểu đàn ông này không phải là hiếm gặp trong xã hội ngày nay. Kiểm soát người khác không những thỏa mãn tính chiếm hữu của họ mà còn để che giấu sự kém cỏi của bản thân.

Một người đàn ông càng mặc cảm tự ti thì càng muốn người khác lắng nghe và vâng lời anh ta. Bởi nếu không lôi kéo được sự đồng thuận và ủng hộ thì anh ta có thể sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt mà anh bị rơi vào thế yếu.

Kiểu người này, cho dù trước mặt một người đàn ông hay trước một người phụ nữ, luôn thể hiện một tình yêu đầy tính chiếm hữu để kiểm soát người khác.

Hay tự ái

Người hay “tự ái” là tự yêu bản thân mình, quá nghĩ đến bản thân, đề cao cái tôi quá mức mà sinh ra bực tức, cáu gắt, giận dỗi khi cho rằng mình bị đánh giá thấp hoặc bị coi thường.

Tự ái trước nhất là thái độ mặc cảm và xấu hổ về bản thân, khi thấy hoặc cảm nhận chủ quan rằng mình kém thua người khác về phương diện này hay phương diện khác. Người tự ái dễ sinh lòng hờn dỗi, ganh ghét, đố kị, mặc cảm với người khác, đặc biệt là người có phần nổi trội hơn mình.

Những người đàn ông nhận thấy bản thân rơi vào thế yếu ngay khi bắt đầu câu chuyện sẽ rất hay tự ái, cho rằng đối phương đang hạ thấp họ. Vì thế, họ không muốn lắng nghe những ý kiến đóng góp và thường không kiểm soát được cảm xúc của bản thân, luôn sống trong dằn vặt...

Ở bất kì giới tính nào, tự ti chính là bạn đã tự đẩy cơ hội có những công việc tốt, những mối quan hệ tốt... ra xa mình. Trong cuộc sống tự ti không mang lại cho ta nhiều lợi ích, giữ lại tính cách này chỉ khiến cuộc sống của bạn và mọi người xung quanh gò bó và ngột ngạt hơn.

 
Theo Hoàng Lan
Nhịp sống kinh tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây