Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Bạn có mức lương 5 triệu hay 50 triệu đồng/tháng là do Thái độ

Thái độ của bạn quyết định vị trí của bạn!
 
Bạn có

01. Từ khi nào chúng ta, những con người đang ở độ tuổi 20 lại sống như những người tuổi trung niên vậy?

Bản thân rất muốn đi du lịch nhưng  lại lo sợ không ai quán xuyến việc nhà, sợ phải cắm đầu cắm cổ chạy deadline nên bám rễ ở góc phòng làm việc và làm bạn với chiếc máy tính cả ngày lẫn đêm.

Bản thân thích một cô gái, nhưng chỉ dám like ảnh trên mạng xã hội, thỉnh thoảng nói lời chúc ngủ ngon người đó thôi chứ không dám thốt nên câu tỏ tình.

Sau 3 năm làm việc, bản thân đã quen việc và đi vào nề nếp nhưng lương bèo bọt quá, cũng muốn nhảy việc lắm nhưng sợ thích nghi không kịp và chế độ của công ty mới không tốt như hiện tại nên đành trở thành nhân viên lâu năm của công ty để giữ an toàn cho mình. Như vậy liệu không tốt sao? Điều này thật khó trả lời. Điều đó có tốt không? Không thể nói.

Có ai thấy mình trong này không? Tháng cuối cùng của năm 2020 rồi mà chưa làm được gì nên hồn, bảng kế hoạch đầu năm đề ra vẫn còn rất nhiều việc chưa hoàn thành. Chưa học tiếng Anh, giảm cân thất bại, thăng chức không thành công và tăng lương. Nghĩ đến đây, nhiều người hẳn tặc lưỡi rằng năm nay trôi qua không tồi tệ nhưng không tốt lắm, nói thẳng ra là không thành công. Tuy nhiên, không có gì là quá muộn để bắt đầu. Bạn không muốn cố gắng hết sức để chiến đấu một lần nữa sao?

Suy cho cùng, sống với tham vọng không phải là điều xấu. Sự khác biệt giữa người có lương tháng 5 triệu đồng và lương tháng 50 triệu đồng nằm ở ba chữ: Có tham vọng.

02. Đừng sợ tham vọng vì tham vọng làm nên đẳng cấp của bạn

Nói đến tham vọng thì phải nói đến một diễn viên nổi tiếng - Chương Tử Di.

Ngọa hổ tàng long được xem như bước đệm giúp Chương Tử Di nổi tiếng. Nhưng cô không phải là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Lý An cho vai Ngọc Kiều Long. Ông nhắm tới Thư Kỳ vì lúc đó Thư Kỳ đang là ngôi sao đang nổi còn Chương Tử Di mới chỉ đóng một phim. Phía Thư Kỳ từ chối vì không muốn đóng một phim quá tốn thời gian quay (8 tháng) và còn phải luyện võ. Thế nên Thư Kỳ đã nhận đóng quảng cáo trà Nhật Bản thay vì Ngọa hổ tàng long.

Khi nhận vai, Chương Tử Di mới 19 tuổi. Trong suốt quá trình quay phim, cô vô cùng căng thẳng và tủi thân vì đạo diễn Lý An không bao giờ động viên hay an ủi mình. Mãi sau này, đạo diễn Lý An mới trao cho Chương Tử Di một cái ôm sau khi phim đã đóng máy.

Trong quá trình đóng phim, Chương Tử Di bị thương vì cánh đánh nhau nhưng cố giấu. Cô cho biết: "Vì tôi không phải là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Lý An nên tôi phải chứng minh bản thân mình là người thích hợp nhất. Hơn nữa, tôi không muốn khiến người tạo cơ hội cho tôi bị thất vọng". 

Trong phim "Nhất đại tông sư", để phù hợp với khí chất của nhân vật, cô đã luyện Bát quái trong 3 năm.

Chính sự dũng cảm bị coi là ngốc nghếch và nỗ lực trong cô độc, cùng sự kiên quyết đến cùng đã tạo nên tên tuổi của Chương Tử Di.

Vương Gia Vệ nhận xét về cô: "Chương Tử Di là một kiếm khách toàn diện. Trước kia có Lâm Thanh Hà, ngày nay có Chương Tử Di". Cô đã giành được 12 giải thưởng cho phim "Nhất đại tông sư" và với tham vọng cùng sức mạnh, tất cả những ai từng nghi hoặc về cô đều im lặng.

Thái độ của bạn quyết định vị trí của bạn!

Có câu: "Không phải vì bạn là ai mới quyết định việc bạn làm; mà là việc bạn làm mới chứng tỏ bạn là ai". Cuộc sống là như vậy, chỉ khi bạn có hoài bão và nỗ lực hết mình thì bạn mới có thể trở thành con người và sống một cuộc đời mà bạn muốn.

Có một cô gái làm việc một mình ở nước ngoài, giải quyết các vấn đề phức tạp trong công ty và gặp khách hàng mỗi ngày. Cô ấy thường bận rộn đến khuya nhưng hiệu suất làm việc của cô ấy ngày càng tốt hơn. Các đồng nghiệp nam nói đùa rằng: "Cô gái ơi, sao cô làm việc chăm chỉ vậy"; còn bố mẹ bảo: "Con đừng mải lo kiếm tiền mà bỏ qua nhiều thứ quan trọng khác nữa"; còn các dì hàng xóm lại bảo: "Đừng lao đầu làm việc nhiều quá mà không lấy chồng được nha con".

Nghe những câu "khuyên nhủ" như thế, từ một con người nhiệt huyết giờ đây cô đã hơi do dự. Cô băn khoăn không biết có nên dẹp bỏ tham vọng và sắc vóc của mình để trở về quê hương, tìm một công việc ổn định, uống trà mỗi ngày, đọc báo và tan sở đúng giờ, lấy chồng rồi sinh con hay không. Về quê ăn Tết, chứng kiến cảnh bạn bè cùng trang lứa bàn tán xôn xao về tình cảm vợ chồng, mẹ chồng - con dâu, cô nhận ra rằng đây không phải là cuộc sống mà cô muốn sống. Cô ấy không muốn sống một cuộc sống ổn định đó đến sớm quá. Dù cho ở quá khứ hay hiện tại, hoài bão chính là động lực để vươn tới mọi ước mơ.

Vì vậy, chúng ta ở độ tuổi 20, 

Đừng để sự tầm thường làm mòn sự kiên cường, trở thành người không có tham vọng;

Đừng xấu hổ khi nói về những giấc mơ hay tham vọng của chính mình;

Đừng đánh giá quá cao tài năng của bạn để rồi chây ì và bỏ mặc ước mơ. Hãy kiên trì nỗ lực để tạo dựng tương lai.

03. Thế giới này thuộc về những kẻ dám "điên" với tham vọng

Tham vọng không có nghĩa là chủ nghĩa vị lợi. CEO của Goldman Sachs cho biết, "Tham vọng là tiếng nói bên trong của bạn. Nó bảo bạn phải vượt ra khỏi vùng an toàn và tạo lập cuộc sống của bạn". Vì vậy, hãy duy trì hoài bão cho cuộc sống, luôn tò mò tìm hiểu về thế giới và luôn đam mê với ước mơ của bạn.

Bởi có hoài bão sẽ bước đầu hiện thực hóa ước mơ của bạn. Hãy cứ ước mơ, yêu những người tốt nhất, ngắm cảnh đẹp nhất và trải nghiệm tất cả những khoảng thời gian tốt đẹp trong cuộc đời. Thế giới này thuộc về những kẻ dám điên với tham vọng của mình.

Không có gì là quá muộn, hãy bắt đầu từ hôm nay. Mở cuốn sách dang dở bên cạnh, nhặt cây đàn nơi góc tường, ôm người thương vào lòng. Hãy sống trọn tháng cuối cùng này một cách đầy tham vọng và tận hưởng những ngày cuối năm 2020 mà không hối tiếc. Tháng 12 rồi, hãy dũng cảm, mạnh mẽ và dốc hết sức để khiến mùa đông này nóng lên bởi hoài bão rực cháy trong người bạn.

 
Theo Tịnh Kỳ
Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây