Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


3 đặc điểm của người không đáng để kết giao

Trong cuộc sống, nếu chọn nhầm bạn, có thể cuộc sống của bạn sẽ bị rẽ theo một hướng khác rất bi đát.
 
đặc điểm

Đời người chỉ vẻn vẹn mấy chục năm, ngoài những người thân đã chung sống từ nhỏ, trong cuộc sống ai cũng sẽ có vài người bạn.

Mỗi người đều có những tính cách khác nhau, khi kết bạn nên chọn người đối xử chân thành với mình. Còn những người có tính xấu, tốt nhất chúng ta cũng nên tránh xa, nếu không có thể sẽ có ngày chúng ta sẽ bị đối phương đâm sau lưng.

Vậy làm thế nào để đánh giá xem liệu một ai đó có đáng để kết giao hay không? Hãy quan sát 3 đặc điểm sau đây, nếu họ có một trong 3 đặc điểm này, tốt nhất chúng ta nên giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân.

1. Làm việc không đáng tin

Trong cuộc sống, luôn có những người giỏi khua môi múa mép, lúc nào cũng nói "có việc gì thì cứ tìm tôi" nhưng khi thực sự có việc gì đó và tìm đến họ, mặc dù nhận lời rồi, họ vẫn không chân thành muốn giúp đỡ hoặc cũng có thể là không giúp được, họ nếu không phải là giữ đúng hẹn thì sẽ làm tìm một loạt các lý do rồi khiến mọi thứ trở nên rối tung lên.

Những người không có khả năng nhưng luôn thích khoe khoang, chính là không tự biết lượng sức mình, sống ba hoa khoác lác, thiếu sự chân thật và điều này sẽ khiến họ trở thành những người không đáng tin cậy.

Kiểu người này khi tiếp xúc cùng không khó để nhận ra và họ là những người không đáng để chúng ta chọn để kết thâm giao. Chơi với họ và mù quáng tin vào họ, có ngày bạn sẽ bị họ hại cho hỏng việc.

2. Ích kỉ

Khi tiếp xúc, những người ích kỷ rất dễ để nhận ra và thông thường những người như vậy không được mọi người hoan nghênh vì kiểu người này luôn tự cho mình là trung tâm, làm mọi việc đều coi trọng lợi ích của bản thân, không bao giờ để ý đến cảm xúc của người khác.

Họ sẽ thường xuyên có xung đột với người khác, từ những việc nhỏ nhặt như cốc nước bữa ăn, cho đến việc lớn như công việc trong công ty, không khó để thấy họ tranh giành lợi ích...

Kiểu người ích kỷ này thường xảy ra tranh chấp với người khác và thường gây ra tổn thất cho người khác.

Tất nhiên, trong quan hệ xã giao chúng ta không cần phải mong mỏi đối phương báo đáp nhưng nếu bạn cứ nhượng bộ, họ lại càng lấn tới, mối quan hệ đâu còn sự bình đẳng và thoải mái?

Chơi với một người ích kỷ để mang sự ấm ức vào người, vậy chơi để làm gì?

Đó là chưa kể, rất có thể vì sự ích kỷ của họ, vì lợi ích của họ mà có ngày, họ sẵn sàng đâm sau lưng bạn.

3. Không biết chừng mực

Trong cuộc sống luôn có những người không biết chừng mực, coi mình như cha mẹ của người khác, chỉ tay sai khiến mà không bao giờ suy nghĩ thấu đáo xem mối quan hệ của mình với người ta có thân thiết đến mức làm vậy không.

Và nếu chúng ta liên tục nhượng bộ, đối phương có thể đi quá giới hạn và xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân của chúng ta.

Một người như vậy có thể không làm điều gì quá đáng và điều đó cũng không có ảnh hưởng gì quá lớn đến lợi ích của người khác nhưng đối với những người coi trọng sự riêng tư mà nói, nó giống như một quả bom hẹn giờ vô hình, một ngày nào đó sẽ phát nổ vì nó đụng chạm đến giới hạn của người đó.

Đánh giá một cách khách quan thì những người không biết chừng mực sẽ không biết cách đối nhân xử thế cho hài hòa, họ thường hay cư xử quá đà, thái quá vì cho rằng như thế cũng chẳng sao.

Tuy nhiên trong bất cứ một mối quan hệ bạn bè nào, nếu một người không biết chừng mực, mối quan hệ đó sẽ khiến người còn lại khó chịu.

Thế nên, kết giao với những người không biết chừng mực sẽ chỉ mang lại sự quấy nhiễu, phiền toái mà thôi. Những người như vậy nên tránh xa càng sớm càng tốt, nếu không nếu vướng vào cũng tăng thêm nhiều rắc rối không đáng có.

Đa số những người có 3 đặc điểm này đều là những người đề cao sự ích kỷ cá nhân, chỉ biết nghĩ đến bản thân, không vì lợi ích của người khác, không đáng để thân thiết!

Kết bạn cũng là kết tâm, vậy nên khi kết bạn nhất định thận trọng kẻo sự lựa chọn sai lầm sẽ khiến bạn bị tổn thương, thậm chí là chịu thiệt thòi.

 
Theo Khánh An
Pháp luật và Bạn đọc

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây