Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Lần đầu tiên Việt Nam giành vương miện 'Hoa hậu Hòa bình quốc tế'


Nhờ màn thể hiện ấn tượng, Nguyễn Thúc Thùy Tiên xuất sắc đăng quang Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế).
 
Lần đầu

Tối 4.12, chung kết Hoa hậu Hòa bình quốc tế diễn ra tại Thái Lan thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô sở hữu chiều cao 1,71m, ghi điểm bởi nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng giao tiếp tốt.

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, người đẹp sinh năm 1998 luôn giữ vững phong độ và được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao. Điển hình là trước thềm chung kết, đại diện Việt Nam góp mặt trong danh sách 11 ứng viên mạnh do Global Beauties bình chọn. Điều đó khiến nhiều người hâm mộ, nhiều sao Việt như Lương Thùy Linh, Khánh Vân, Vũ Mạnh Cường... thêm kỳ vọng cô sẽ giành được thành tích tốt tại đấu trường nhan sắc này.

Sau màn đồng diễn đầy màu sắc, các thí sinh lần lượt xuất hiện trên sân khấu và giới thiệu về mình. Thùy Tiên thuộc nhóm thí sinh cuối cùng theo bảng chữ cái. Cô diện trang phục bó sát khoe đường cong nóng bỏng. Giữa sân khấu, người đẹp sinh năm 1998 hô to Việt Nam trong sự cổ vũ của khán giả. Sau đó, MC công bố giải thưởng phụ Trang phục dân tộc cho ba đại diện đến từ Malaysia, Peru và Angola. Dù được đánh giá cao song bộ trang phục của Thùy Tiên không đoạt được giải phụ này.

Tiếp tục chương trình, ban tổ chức chính thức công bố Top 20 chung cuộc. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Thúc Thùy Tiên được gọi tên nhờ màn thể hiện ấn tượng trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Ngoài ra, các vị trí còn lại trong Top 20 thuộc về người đẹp đến từ Costa Rica, Ecuador, Pháp, Úc, Malaysia, Brazil, Ấn Độ, Colombia, Myanmar, Netherlands, Nigeria, Đức, Indonesia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Venezuela, Nam Phi và Angola.

Sau đó, Top 20 tham gia trình diễn bikini. Các thí sinh diện thiết kế nhiều màu sắc, khoe sắc vóc gợi cảm. Thùy Tiên tự tin khoe kỹ năng catwalk cũng như thần thái cuốn hút trước ống kính. Nhờ quá trình tập luyện, đại diện Việt Nam sở hữu số đo ba vòng nóng bỏng 83-62-92. Ngoài Thùy Tiên, một số đại diện có màn trình diễn nổi bật trong phần thi này gồm Brazil, Indonesia, Colombia, Costa Rica...

Sau đó, các ứng viên trở lại sân khấu lắng nghe công bố kết quả. Ban tổ chức trao giải Trình diễn áo tắm đẹp nhất cho đại diện Puerto Rico. Trong khi đó, người đẹp Campuchia giành giải bình chọn Miss Popular Vote, đồng nghĩa với việc cô được đặc cách vào Top 10 chung cuộc.

9 ứng viên còn lại được gọi tên vào Top 10 là đại diện đến từ Venezuela, Costa Rica, Indonesia, Tây Ban Nha, Nam Phi, Puerto Rico, Việt Nam, Brazil, Ecuador. Như vậy, với màn thể hiện ấn tượng, Thùy Tiên đã ghi tên mình vào Top 10 chung cuộc.

Tiếp tục chương trình, Top 10 diện bộ váy sang trọng, bước ra sân khấu để thuyết trình về chủ đề hòa bình. Nhờ khả năng tiếng Anh tốt, đại diện Việt Nam tự tin bày tỏ quan điểm của mình. Thùy Tiên cho rằng cuộc sống hòa bình là điều cần thiết. Cô nói: “Tuy nhiên, vì một lý do nào đó chúng ta mặc định rằng việc bảo vệ nó lại là trách nhiệm của một người khác mà không phải chúng ta. Chiến tranh không chỉ diễn ra trong quá khứ, nó diễn ra trong mỗi chúng ta và chúng ta là người có thể kiểm soát, điều khiển nó”.

Thùy Tiên kể việc lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc đã dạy cô biết tầm quan trọng của sự yêu thương. Cô mong mọi người hãy dùng tình yêu, sự đồng cảm để chấm dứt chiến tranh. Người đẹp nói: “Bạo lực không chỉ khi bạn làm tổn thương ai đó bằng hành động mà còn bằng lời nói của bạn. Covid-19 vừa xảy ra đã dạy tôi về việc có thể có tình huống xấu xảy ra và bạn có thể không còn cơ hội đối xử tốt với mọi người nữa. Mỗi chúng ta là một phần của việc thay đổi thế giới, có thể ngăn chặn chiến tranh và bạo lực. Chúng ta là người hùng của chính mình”.

Sau màn thuyết trình, các thí sinh tiếp tục trở lại sân khấu với những bộ váy dạ hội đẹp mắt. Thùy Tiên lựa chọn thiết kế cắt xẻ táo bạo của Nguyễn Minh Tuấn, góp phần tôn lên body nóng bỏng. Bộ váy mang thông điệp khát khao chinh phục vương miện của người đẹp sinh năm 1998. Được Minh Tú huấn luyện catwalk, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 tự tin sải bước trên sân khấu trong sự cổ vũ của khán giả.

Sau màn trình diễn dạ hội, Top 10 bước ra sân khấu để lắng nghe công bố kết quả. Sau khi cân nhắc, ban giám khảo lựa chọn ra 5 ứng viên xuất sắc nhất, trong đó có Thùy Tiên. Đây là thành tích xuất sắc nhất của Việt Nam tại cuộc thi. Bốn người đẹp còn lại là Puerto Rico, Ecuador, Brazil và Nam Phi.

Ghi tên mình vào Top 5, Thùy Tiên tiếp tục bước vào phần thi ứng xử. Các thí sinh cùng nhận một câu hỏi từ ban tổ chức là: "Trước tình hình thế giới hiện nay phải đối mặt với rất nhiều vấn đề liên quan đến quyền con người, kinh tế toàn cầu... Nếu như bạn có thể chọn một người để thảo luận nhằm tạo ra những sự thay đổi, bạn sẽ chọn ai và tại sao?".

Đại diện Việt Nam tự tin dùng tiếng Anh trong phần thi ứng xử của mình. Cô gửi lời cảm ơn đến người phát minh ra vắc xin Astra Zeneca vì: "Cô ấy đã không cần số tiền có được nhờ bằng sáng chế vắc xin của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn của mình và mọi người đến cô ấy vì tôi rất biết ơn cô ấy, đôi khi ai đó sẵn sàng làm một điều tốt đẹp mà không cần nhận lại sự đền đáp nào cả".

Theo kết quả Ban tổ chức công bố, người đẹp Nam Phi giành giải Á hậu 4. Danh hiệu Á hậu 3 thuộc về đại diện Puerto Rico. Người đẹp Brazil đoạt Á hậu 2. Như vậy, Thùy Tiên và người đẹp Ecuador là hai thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.

Cả hai tiếp tục bước vào phần thi ứng xử cho Top 2. Người đẹp sinh năm 1998 cho biết đến với đấu trường này thật sự là một thử thách đối với bản thân và được nằm trong top 5 là một điều không thể ngờ. Cô cũng không quên cảm ơn khán giả Việt Nam đã ủng hộ mình.

Với phần thể hiện xuất sắc trong phần ứng xử, Nguyễn Thúc Thùy Tiên được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc mỹ nhân Ecuador trở thành Á hậu 1. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả, sao Việt bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào trước kết quả mà người đẹp sinh năm 1998 đạt được.

 
Theo Thạch Anh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây