Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Tin tặc tấn công các tài khoản Twitter lớn để lừa đảo Bitcoin

Nhiều tài khoản nổi bật của mạng xã hội Twitter đã bị tin tặc chiếm đoạt để thực hiện hành vi lừa đảo.
 
Tintac

Những tài khoản chính thức nổi bật đã bị tin tặc chiếm quyền sở hữu và sử dụng để kêu gọi người dùng mắc bẫy để nhắm đến việc lừa đảo tiền ảo (Bitcoin). Hiện chưa rõ phạm vi của cuộc tấn công này là bao nhiêu, nhưng các tài khoản thuộc Elon Musk, Bill Gates, Apple, Uber, Coinbase và Bitcoin, đã đăng tải các tweet chứa liên kết đến trang web lừa đảo tiền điện tử và từ đó những người dùng nhẹ dạ sẽ làm giàu cho ví điện tử của tin tặc.

Những tweet đăng tải có nhiều nội dung khác nhau kêu gọi chuyển tiền vào ví điện tử và người dùng sẽ được trả công bằng việc nhận lại một số tiền gấp đôi số tiền đã gửi, tất nhiên người dùng nhẹ dạ tin tưởng làm theo sẽ mất tiền oan. Ngoài những tài khoản nổi bật được liệt kê ở trên, các tin tặc dường như cũng đã chiếm đoạt các tài khoản khác như Kanye West, CoinDesk, Cash App, Justin Sun, Charlie Lee và Ripple.

Hiện tại nhiều tweet đã bị xóa đi, nhưng còn một số vẫn tồn tại trên các tài khoản nói trên. Ngoài ra tin tặc còn thực hiện thêm một tin nhắn lừa đảo với nội dung tuyên bố các chủ tài khoản đang tặng 5.000 Bitcoin cho CryptoForHealth.

Mặc dù không có gì mới lạ khi một tài khoản Twitter bị xâm nhập bởi tin tặc, thậm chí là những tài khoản lớn đã được xác thực. Nhưng điều đáng nói là nhiều người nổi tiếng và công ty nổi bật đã trở thành mục tiêu tấn công cùng một lúc. Theo trang web Blockchain, chủ sở hữu tài khoản Bitcoin đứng sau vụ tấn công này cho đến nay đã nhận được hơn 11 Bitcoin từ các nạn nhân. Hiện tại tên miền được sử dụng trong các tweet đã được gỡ xuống.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây