Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Thực hư việc iOS 15.2 'lắm lỗi, không đáng nâng cấp'


Một số cửa hàng kinh doanh iPhone cũ đang đưa ra "lời khuyên" cho rằng iOS 15.2 có nhiều lỗi, hiệu suất không ổn… không nên nâng cấp. Vậy điều này có chính xác?
 
Thực hư

Vào ngày 17.12, Apple phát hành bản iOS 15.2 đến tất cả dòng thiết bị iPhone được hỗ trợ. Theo Apple, bản cập nhật mang đến một số tính năng mới như báo cáo bảo mật ứng dụng, cảnh báo phụ huynh khi trẻ vị thành niên gửi hoặc nhận ảnh "nhạy cảm"...

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây có nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone đã qua sử dụng, đồng loạt lên tiếng cảnh báo rằng iOS 15.2 có nhiều lỗi nặng, hiệu năng tệ, thậm chí là gây hỏng hóc. Trong khi đó, trên các diễn đàn thảo luận lớn như diễn đàn hỗ trợ Apple, Reddit... lại có rất ít phản ánh liên quan đến iOS 15.2.

Để kiểm chứng điều này, chúng tôi đã thực hiện một khảo sát cộng đồng tại Huế, với 30 người dùng iPhone. Kết quả, có đến 26 trên tổng số 30 người (chiếm gần 87%) đã nâng cấp thành công lên bản iOS 15.2. Đa số ý kiến của những người tham gia khảo sát đã nâng cấp lên iOS 15.2 cho rằng bản cập nhật này khắc phục được lỗi "nhảy" bàn phím trên phiên bản trước đây, số còn lại thì cho biết không có sự khác biệt so với bản iOS 15.1/15.1.1 trước đó.

Theo tìm hiểu, việc cho rằng iOS 15.2 dễ gặp sự cố có thể xuất phát từ tính năng hiển thị các linh kiện từng được thay thế trên iPhone, vừa được Apple bổ sung vào phiên bản này.

Cụ thể, tính năng này sẽ hiển thị các bộ phận, linh kiện đã được thay thế trên iPhone trong Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu và tính năng này khả dụng cho iPhone dòng Xs trở về sau (từ năm 2018). Tùy thuộc vào dòng máy thì tính năng sẽ hiển thị các phần được thay như sau:
  • iPhone Xs/Xs Max/Xr: chỉ hiển thị đối với pin.
  • iPhone 11 series và iPhone SE (2020): pin và màn hình.
  • iPhone 12 series và iPhone 13 series: pin, màn hình và camera.
Đối với những máy chưa qua thay thế, sửa chữa những linh kiện tương ứng như trên, hệ thống sẽ không hiển thị mục này. Tuy nhiên, những linh kiện đã qua thay thế sửa chữa sẽ được hiển thị thành một danh sách và được phân loại như sau:
  • Linh kiện chính hãng Apple: khi nhấp vào sẽ được điều hướng đến trang web của Apple, hiển thị rõ các thông tin thay thế, sửa chữa như ngày thực hiện, đơn vị thực hiện và thông tin về linh kiện được thay thế.
  • Linh kiện không chính hãng của Apple: sẽ đươc hiển thị ở dạng cảnh báo với nội dung "linh kiện không xác định".
Như vậy, tính năng này sẽ làm lộ rõ tất cả những chiếc iPhone "hàng dựng", điều mà những cửa hàng bán iPhone cũ không uy tín rất lo ngại.
 
Theo Hiển Đạt
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây