Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Smartphone Galaxy A71 có những điểm nào mới?

Galaxy A71 là một bản nâng cấp mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm - Galaxy A70. Dù rằng, sản phẩm này chỉ nằm ở phân khúc tầm trung nhưng máy vẫn có những tính năng ấn tượng.
 
Galaxy A71
 

Chất lượng thiết kế

Mặt sau của Galaxy A71 có thiết kế với hiệu ứng Prism hình dạng kim cương trông khá bắt mắt, bao gồm các lựa chọn Prism Crush Silver, Prism Crush Black và Prism Crush Blue. Tuy nhiên, vì được làm bằng nhựa bóng nên cũng dễ bám dấu vân tay.
Ở mặt trước, Galaxy A71 trang bị màn hình Super AMOLED Plus Infinity-O khá lớn ở mức 6,7 inch với viền mỏng bao quanh màn hình và được đục lỗ cho camera selfie. Phía sau chứa cụm 4 camera đặt bên trong mô-đun hình chữ nhật và ở góc bên trái của mặt sau, bao gồm cả đèn flash LED trợ sáng.
Màn hình 6,7 inch của sản phẩm có viền mỏng xung quanh và camera đục lỗ không gây cản trở quá nhiều đối với nội dung hiển thị trên màn hình. Nhờ tấm nền Super AMOLED Plus nên nội dung hiển thị sắc nét với màu đen khá sâu. Độ sáng của màn hình cũng tốt để hiển thị dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Máy ảnh

Galaxy A71 sở hữu camera selfie 32 MP đặt trong màn hình đục lỗ ở phía trước, trong khi thiết lập 4 camera ở mặt sau gồm cảm biến chính 64 MP, siêu rộng 12 MP, độ sâu 5 MP và macro 5 MP.
Đầu tiên, chất lượng hình ảnh xuất ra bởi camera selfie 32 MP là khá ấn tượng, đặc biệt dưới điều kiện ánh sáng tự nhiên, nơi màu sắc và chi tiết ở mức tốt. Khi bật chế độ làm đẹp, các khuyết điểm sẽ bị mờ đi và làn da trông mịn màng hơn.
Với máy ảnh chính ở phía sau, màu sắc và chi tiết được đáp ứng tốt, đặc biệt cho những ai thích chia sẻ ảnh lên các phương tiện truyền thông xã hội. Với ống kính siêu rộng, màu sắc có xu hướng tối hơn một chút so với máy ảnh chính. Chế độ chụp chân dung cho phép người dùng kiểm soát cường độ độ mờ, và khả năng tách biệt nền - chủ đề trên camera sau tốt hơn so với selfie.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến khả năng quay video, khi Galaxy A71 có thể quay tối đa 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps). Tuy người dùng nhận được khả năng ổn định video ở chất lượng tốt khi quay video 1.080p nhưng điều đó không xảy ra với video 4K.

Phần mềm và hiệu suất

Galaxy A71 chạy giao diện người dùng One UI 2.0 dựa trên Android 10. Người dùng có tùy chọn sắp xếp các ứng dụng theo kiểu màn hình chính hoặc ngăn kéo. Để điều hướng, điện thoại có thể được thay đổi từ bố trí ba nút thành bố cục dựa trên cử chỉ.
Ngoài ra còn có bảng điều khiển Edge, cho phép người dùng có thể kéo lên từ phía bên phải màn hình. Với bảng điều khiển này, người dùng có thể đặt các ứng dụng để truy cập nhanh, các công cụ chọn thông minh cho ảnh chụp màn hình và các công cụ nút như la bàn, đèn pin, thước đo…
Với bộ nhớ trong 128 GB mặc định, người dùng có thể mở rộng thêm 512 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng để chứa các nội dung, một mức được đánh giá là tốt. Bên cạnh đó, chip Snapdragon 730G kết hợp RAM 8 GB cho trải nghiệm mượt mà cho các nhiệm vụ cơ bản, thậm chí khả năng đa nhiệm và chơi một số game phổ biến cũng không phải là vấn đề với thiết bị.
Điểm thú vị nữa ở Galaxy A71 chính là máy tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình cũng như cho phép mở khóa bằng khuôn mặt. Đánh giá cho thấy, tính năng mở khóa khuôn mặt hoạt động ổn, trong khi máy quét vân tay đôi khi gặp trục trặc, khi người dùng có thể mất một giây để mở khóa hoặc thậm chí cảm biến không nhận ra dấu vân tay dẫn đến việc phải ấn mạnh xuống màn hình để mở khóa.
Khả năng kết nối của Galaxy A71 cũng được đảm bảo với các tính năng như 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth, GPS và thậm chí cả NFC.
Bên trong, Galaxy A71 đi kèm pin 4.500 mAh. Với đánh giá kiểm tra pin bằng việc phát video 1.080p, điều chỉnh độ sáng 50%, âm thanh 50%, chế độ máy bay và sử dụng tai nghe cho thời lượng sử dụng kéo dài tổng cộng 21 giờ 22 phút. Việc sạc pin của điện thoại cũng khá tốt với bộ sạc 25W, sạc qua cổng USB-C mất khoảng 1 giờ để sạc từ 0% đến 100%.
Với tất cả những gì mang lại, Galaxy A71 là một bản nâng cấp tốt so với tiền nhiệm Galaxy A70. Nó giữ nguyên kích thước màn hình như Galaxy A70 nhưng đã tăng cấp ở một số khía cạnh, bao gồm chip, RAM và giao diện tổng thể.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây