Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Những hình ảnh đầu tiên của Android 13 Tiramisu


Mặc dù Google mới chỉ phát hành phiên bản ổn định của Android 12 gần đây, nhưng các nhà phát triển tại XDA Developers đã nhận được bản dựng sớm của Android 13 có tên mã Tiramisu.
 
Những hình

Hiện tại, Google đang tích cực làm việc trên bản cập nhật lớn tiếp theo, và các nhà phát triển XDA đã đề cập đến 4 đổi mới đáng chú ý trong bản dựng ban đầu của Android 13. Nhiều khả năng Google sẽ công bố Android 13 vào mùa xuân năm 2022.

Ứng dụng ngôn ngữ

Trong Android 13, người dùng sẽ có thể đặt các ngôn ngữ cụ thể cho các ứng dụng khác nhau bằng tùy chọn mới trong Settings. Trong thực tế, tính năng này đã xuất hiện trên iPhone và iPad cùng với iOS 13 từ năm 2019 và giúp người dùng bớt bị hạn chế trong việc thiết lập ngôn ngữ trên phiên bản Android hiện tại. Được biết, Android hiện đặt ngôn ngữ cho toàn bộ hệ thống và không cho phép thay đổi ngôn ngữ đối với các ứng dụng riêng lẻ.

Điều này được kỳ vọng sẽ làm cho trải nghiệm điện thoại Android trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn nhiều đối với những người dùng song ngữ hoặc đa ngôn ngữ. Họ sẽ không còn phải vào từng ứng dụng riêng lẻ để đặt tùy chọn ngôn ngữ của mình nữa mà có thể làm như vậy thông qua tính năng thống nhất trong Settings.

Cho phép thông báo

Google cũng đang nghiên cứu khả năng sắp xếp thông báo. Chức năng này sẽ cho phép người dùng tắt thông báo cho các ứng dụng và định cấu hình lịch trình nhận của chúng như được triển khai trong iOS 15. Điều thú vị là Samsung đã giới thiệu một tính năng định cấu hình lịch trình nhận thông báo tương tự trong bản cập nhật One UI 4 dựa trên Android 12.

Hiện tại, người dùng Android thường gặp phải tình trạng quá tải thông báo. Hầu hết người dùng có ít nhất vài chục ứng dụng trên điện thoại của mình và mỗi ứng dụng đó thường được tự động cho phép gửi biểu ngữ thông báo trên màn hình chính và nó thường trở nên quá nhiều. Vì vậy tính năng mới sẽ rất tiện lợi.

Đồng hồ trên màn hình khóa

Một thay đổi trực quan khác trong Android 13 sẽ là khả năng thay đổi vị trí của đồng hồ trên màn hình khóa. Hiện tại, mặt đồng hồ nằm trên màn hình khóa khi nó trống, nhưng khi các thông báo bắt đầu chồng chất lên nhau, nó sẽ dịch chuyển sang trên cùng bên trái để nhường chỗ cho chúng.

Với Android 13, người dùng có thể tắt tính năng đó đi với tùy chọn giữ nguyên mặt đồng hồ ở giữa màn hình. Khi các thông báo được xếp chồng bên dưới nó, thay vì chuyển sang một góc với thông báo hiển thị trên toàn bộ màn hình trước đó.

TARE - tối ưu hóa pin trên Android

Với việc phát hành Android 13, Google sẽ đặt nền móng cho tính năng “TARE”, viết tắt của “The Android Resource Economy”. Nó tập trung vào việc quản lý năng lượng trên thiết bị. Tính năng mới này giới thiệu lựa chọn Android Resource Credits được gắn với mức pin của thiết bị. Hệ thống sẽ phân phối năng lượng cho các ứng dụng tùy thuộc vào mức độ pin yếu.

Điều này được cho là để cải thiện hiệu quả sử dụng pin và ngăn các ứng dụng ngốn pin làm giảm tuổi thọ pin của điện thoại bằng cách chạy các quy trình nền quá mạnh và làm lu mờ các quy trình ứng dụng khác được cho là quan trọng hơn.
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây