Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Nhiều người dùng trẻ 'thờ ơ' việc tự bảo vệ dữ liệu trực tuyến

Bảo mật trực tuyến là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với thế hệ Millennials khi sử dụng internet tại nhà. Tuy nhiên trên thực tế, hơn một phần ba (37%) cho rằng họ không phải mục tiêu hấp dẫn của tội phạm mạng.
 
thờ ơ

Được biết, thế hệ Millennials là khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000.

Trong đó, dựa theo báo cáo mới nhất của Kaspersky - Kết nối hơn bao giờ hết: Làm thế nào để xây dựng Vùng An toàn Kỹ thuật số (Digital Comfort Zones) tiết lộ cách chúng ta thay đổi thói quen để thật sự an toàn khi trực tuyến. Mặc dù thế hệ Millennials có xu hướng coi trọng vấn đề an toàn mạng, nhưng hành động của họ lại có phần mâu thuẫn. Theo kết quả khảo sát, 36% cho rằng họ vẫn nên tăng cường bảo mật kỹ thuật số cho bản thân nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu.

Trạng thái “bình thường mới” thúc đẩy hoạt động trực tuyến, biến ngôi nhà giờ đây trở thành “trung tâm công nghệ” của thế hệ Millennials. So với đầu năm, họ dành hơn 1,8 giờ để online mỗi ngày - đưa tổng thời gian trực tuyến trung bình mỗi ngày lên 7,1 giờ. 49% người được hỏi cho biết việc dành nhiều thời gian trên mạng khiến họ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của bảo mật kỹ thuật số. Millennials đang dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội, trong đó 61% nói rằng sự phát triển của hẹn hò trực tuyến khiến họ lo ngại về an ninh kỹ thuật số.

Để giải quyết vấn đề này, 52% cho biết họ chỉ sử dụng những ứng dụng đáng tin cậy từ cửa hàng chính thức như Apple Store và Google Play; 49% thường xuyên sử dụng phần mềm diệt virus trên thiết bị. Tuy nhiên, 13% thừa nhận đã từng sử dụng Wi-Fi của hàng xóm mà chưa được sự cho phép.

Andrew Winton, Phó chủ tịch mảng Tiếp thị tại Kaspersky cho biết: “Năm 2020 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động trực tuyến tại nhà. Đó là lý do chúng tôi muốn thực hiện một nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của năm 2020 đến hành động và cảm xúc của con người trên thế giới trực tuyến như thế nào, cũng như Vùng An toàn Kỹ thuật số của chúng ta nằm ở đâu, và chúng có ý nghĩa như thế nào đối với con người? Không ngạc nhiên khi Millennials - thế hệ sẽ định hình cách xã hội sử dụng công nghệ trong nhiều năm tới, đang chú trọng hơn vào bảo mật mạng - đặc biệt là khi ranh giới giữa công việc và gia đình ngày càng phai mờ".

Để đảm bảo các thiết bị và thông tin cá nhân được bảo vệ trên internet, Kaspersky đề xuất:

- Chú ý đến tính xác thực của trang web, không truy cập cho đến khi chắc chắn rằng chúng hợp pháp. Tìm đọc đánh giá về những trang web bạn cảm thấy đáng ngờ.
- Tạo danh sách các tài khoản trực tuyến để nắm rõ dịch vụ và trang web nào có thể lưu trữ thông tin cá nhân của bạn.
- Chặn cài đặt chương trình từ các nguồn không xác định trong điện thoại, và chỉ cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng chính thức.
- Sử dụng công cụ “Privacy Checker” để đảm bảo riêng tư cho hồ sơ mạng xã hội.
- Sử dụng Kaspersky Security Cloud với tính năng giám sát mạng gia đình có thể gửi cảnh báo đến tất cả thiết bị trong nhà và phát hiện kẻ xâm nhập Wi-Fi ngay lập tức.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây