Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Lỗi Windows 10 khi đóng, mở laptop liên tục

Microsoft đang cố gắng khắc phục một sự cố lạ khiến Desktop Windows Manager (DWM) bị lỗi, khi người dùng liên tục mở và đóng máy tính xách tay của họ.
 
Lỗi Windows

Theo Techradar, sự cố được báo cáo có thể ảnh hưởng đến máy tính xách tay chạy bất kỳ phiên bản Windows 10 nào và được định cấu hình để hoạt động ở độ phân giải 4K, dù là hiển thị trên màn hình thiết bị hay thông qua màn hình ngoài.

Theo một mục Hỗ trợ gần đây của Microsoft, sự cố DWM xảy ra do lỗi trong thành phần Quản lý bộ nhớ video Microsoft DirectX và không liên quan đến vấn đề phần cứng. Khi tùy chọn “desktop composition” được bật, Windows 10 cho phép các hiệu ứng hình ảnh gắn liền với các hoạt động của desktop và hỗ trợ hiển thị độ phân giải cao, bao gồm 4K.

Theo thành viên của các diễn đàn trực tuyến khác nhau, các sự cố DWM có thể gây ra một loạt hiệu ứng tác động khác nhau. Một số người dùng nhận thấy các biểu tượng trên desktop của họ đã được sắp xếp lại và thay đổi kích thước, những người khác không thể kích hoạt các chủ đề Windows Aero (hỗ trợ chuyển đổi cửa sổ 3D, xem trước thanh tác vụ và làm trong suốt), nghiêm trọng nhất là dẫn đến đen màn hình, buộc phải khởi động lại để khắc phục.

Microsoft đã đặt ra hai kịch bản, khi người dùng thực hiện một số thao tác cụ thể như sau:

Kịch bản 1:
• Người dùng xuất HDMI ra màn hình từ một máy tính xách tay đang chạy Windows 10
• Màn hình được cấu hình để hoạt động ở độ phân giải 4K
• Người dùng liên tục phát video 4K H264 trong mục Phim và TV trên máy tính
• Trong Bảng điều khiển (Control Panel), người dùng mở màn hình Cài đặt nâng cao của mục Tùy chọn nguồn (Power Options), đặt “Lid close action” thành “Do nothing”
• Trong khi video 4K đang phát, người dùng liên tục đóng và mở máy tính

Kịch bản 2:
• Người dùng kết nối hai màn hình 4K với bộ chuyển đổi Thunderbolt 3
• Người dùng kết nối máy tính xách tay màn hình 4K với bộ chuyển đổi, sau đó định cấu hình triple clone 4K display hoặc triple extend 4K display
• Người dùng liên tục đóng và mở máy tính
Trên trang Hỗ trợ của mình, Microsoft cho biết đang làm việc để sớm tung ra một bản vá cho vấn đề DirectX này.

 
Theo Huy Cường
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây