Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Facebook có nguy cơ ngừng hoạt động ở châu Âu

Facebook vừa lên tiếng về khả năng rời khỏi thị trường châu Âu, sau khi Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland (DPC) đưa ra phán quyết Facebook không được quyền chuyển dữ liệu của người dùng châu Âu sang Mỹ.
 
Facebook

Theo MsPoweruser, Facebook đã kiện cơ quan quản lý dữ liệu Ireland, nói rằng họ bị "phân biệt" trong khi những công ty khác không phải chịu lệnh cấm tương tự; lệnh cấm này quan trọng và sức ảnh hưởng quá lớn để được đưa ra chỉ bởi một cá nhân là bà Helen Dixon, ủy viên của DPC.

Yvonne Cunnane, trưởng bộ phận bảo vệ dữ liệu của Facebook ở Ireland nói công ty mong muốn các quy trình điều tra được tiến hành đầy đủ và quyết định cuối cùng đưa ra cần đảm bảo tính chất độc lập, không thiên vị.

Trong đơn kiện, Facebook trình bày: “Không rõ [Facebook] sẽ làm thế nào, trong những trường hợp đó, để có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ Facebook và Instagram ở châu Âu”. Công ty giải thích họ sẽ không thể nào hoạt động dưới các hạn chế mới.

Lệnh cấm, chỉ cho Facebook 3 tuần để tuân thủ, hiện vẫn được giữ nguyên sau khi Facebook khởi kiện.

Người phát ngôn của Facebook phát biểu: “Facebook không đe dọa về việc sẽ rút khỏi châu Âu”, đồng thời bổ sung rằng quyết định nộp đơn ra tòa chỉ đơn giản là để cho thấy “Facebook, và nhiều doanh nghiệp, tổ chức và dịch vụ khác, đang dựa vào việc chuyển dữ liệu giữa châu Âu và Mỹ để vận hành các dịch vụ của họ”.



 
Theo Phú Uy
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây