Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Đo huyết áp chỉ bằng chup ảnh 'tự sướng'

Chẳng cần máy móc chi phức tạp, cứ giơ điện thoại lên, chụp ảnh tự sướng (selfies) một phát là biết ngay tình hình huyết áp.
 
Đo huyết áp

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto (Canada) đã tìm ra cách đo chính xác huyết áp với máy ảnh điện thoại di động bằng công nghệ được gọi là hình ảnh quang học xuyên da (TOI), theo Fox News.
Trong thông cáo báo chí, giáo sư tâm lý học ứng dụng và phát triển con người tại Viện Nghiên cứu Giáo dục Ontario (Canada) Kang Lee, cho biết nhóm khoa học gia đã có thể đo huyết áp của 1.328 người Canada và Trung Quốc bằng cách quay video khuôn mặt của họ 2 phút trên trên iPhone.
Từ video được quay bởi công nghệ nói trên, ta có thể thấy máu chảy ở các phần khác nhau của khuôn mặt và thông qua đó, nhận được rất nhiều thông tin.
Tác giả chính của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation: Cardiovascular Imaging cũng tuyên bố cần phải nghiên cứu thêm để đảm bảo rằng các phép đo chính xác nhất có thể. Hiện tại, thực nghiệm không kiểm tra được những người có làn da rất tối hoặc rất sáng.
Tuy nhiên, tiềm năng ứng dụng của công nghệ này rất lớn, bao gồm cung cấp dịch vụ y tế cho những người sống ở vùng nông thôn xa xôi. Nó còn rất có lợi cho những người dễ bị tăng huyết áp hoặc hạ huyết áp.
Một phiên bản của ứng dụng này, được gọi là Anura, sẽ được phát hành vào mùa thu ở Trung Quốc để người dùng trải nghiệm, theo Fox News.

 
Theo Tạ Ban
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây