Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Điện thoại Samsung bị tố chứa phần mềm gián điệp

Thành viên kchaxcer trên diễn đàn Reddit cho biết đã phát hiện công cụ Device Care mặc định có trên điện thoại Galaxy S10+ của mình chứa phần mềm gián điệp từ công ty Trung Quốc Qihoo 360.
 
Samsung

Theo BGR, Device Care là công cụ mặc định trên điện thoại của Samsung nhằm tối ưu sử dụng pin và giải phóng bộ nhớ bằng cách quét và xóa tập tin rác. Tuy nhiên, sau khi phát hiện một số lưu lượng internet lạ xuất phát từ ứng dụng và gửi ngược trở lại tên miền có nguồn gốc từ Trung Quốc, kchaxcer đã điều tra và phát hiện Device Care chứa phần mềm của Qihoo 360, với bằng chứng dòng chữ “Powered by 360” khá nhỏ ngay dưới nút Clean now.
Được biết, Qihoo 360 từng dính líu đến scandal thu thập thông tin người dùng trên điện thoại rồi gửi về Trung Quốc theo yêu cầu kiểm duyệt của chính phủ Trung Quốc, vì vậy phát hiện từ kchaxcer nhanh chóng được quan tâm, đặc biệt khi Device Care yêu cầu quyền truy cập gần như mọi dữ liệu có trong điện thoại và không thể gỡ bỏ trừ khi người dùng được cấp quyền can thiệp sâu vào hệ thống.
Một số thành viên Reddit cho rằng, việc phần mềm Trung Quốc xuất hiện trên smartphone Samsung là rất nguy hiểm khi đe dọa bảo mật tương tự smartphone đến từ Trung Quốc. Thậm chí, một số bình luận còn đưa ra thông tin về danh sách máy chủ Trung Quốc nhận dữ liệu từ công cụ này.
Sau khi vấn đề được đăng tải, Samsung đã lên tiếng cho biết dữ liệu gửi lại Qihoo 360 chỉ là các thông tin chung như phiên bản hệ điều hành, model sản phẩm và dung lượng bộ nhớ, cùng lời khẳng định coi trọng việc bảo vệ dữ liệu người dùng với sự riêng tư và bảo mật hàng đầu.
Bất chấp những nhận xét từ Samsung, nhiều người vẫn rất lo ngại, đặc biệt sau những gì mà một số điện thoại Trung Quốc liên tục bị cáo buộc về hành vi theo dõi người dùng trong thời gian qua.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây