Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Cảnh giác với các trò chơi giả mạo độc hại trong Microsoft Store


Người dùng được cảnh báo cẩn thận khi tải xuống trò chơi cho Windows từ Microsoft Store vì có phần mềm độc hại ẩn trong các bản sao của một số trò chơi phổ biến.
 
Cảnh giác

Theo Howtogeek, trước khi tải xuống bất cứ thứ gì, người dùng cần đảm bảo đó là ứng dụng chính hãng chứ không phải là giả mạo. Điều này được đưa ra khi công ty nghiên cứu bảo mật Check Point cho biết họ đã phát hiện ra các bản sao của nhiều trò chơi phổ biến như Temple Run và Subway Surfers xuất hiện trên Microsoft Store có chứa phần mềm độc hại Electron Bot.

Electron Bot là một cửa hậu cho phép kẻ tấn công kiểm soát hoàn toàn các máy bị nhiễm với mục tiêu quảng bá trên mạng xã hội và lừa đảo nhấp chuột thông qua Facebook, Google, YouTube và Sound Cloud.

Các nhà xuất bản trò chơi được xác nhận phát hành game giả mạo gồm Lupy games, Crazy 4 games, Jeuxjeuxkeux games, Akshi games, Goo Games và Bizzon Case. Nếu người dùng thấy một trò chơi từ bất kỳ công ty nào trong số này, đừng tải chúng xuống. Một ví dụ về tên trò chơi là Temple Endless Runner 2, có thể khiến nhiều người nghĩ rằng đó là phần tiếp theo của Temple Run. Cho đến nay, phần mềm độc hại đã lây nhiễm khoảng 5.000 máy tính ở Thụy Điển, Israel, Tây Ban Nha và Bermuda và chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa khi nó lây lan ra khắp nơi.

Để tránh bị nhiễm, hãy đảm bảo bỏ qua các trò chơi trên Microsoft Store có tên không hoàn toàn trùng khớp với một game đã biết. Hãy cẩn thận với các trò chơi có điểm đánh giá cao nhưng số lượng bài đánh giá thấp, đồng thời tránh bất kỳ trò chơi nào từ các nhà xuất bản được liệt kê ở trên.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây