Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Cách thoát khỏi tình trạng hao pin trên iOS 14

Nếu bạn đang gặp sự cố hao pin quá nhiều trên iOS 14, dưới đây là một số giải pháp để thử khắc phục.
 
iOS 14

Giảm độ sáng màn hình

Mức độ sáng cao hơn đóng một vai trò to lớn trong việc tiêu hao pin của điện thoại. Điều chỉnh độ sáng thấp hơn thoạt đầu có thể khó khăn nhưng chắc chắn nó sẽ giúp điện thoại của bạn trở nên bền bỉ hơn theo thời gian và do đó là một trong những cách phổ biến để tiết kiệm pin iPhone.

Vì vậy hãy thử giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn mức mà bạn thường xuyên sử dụng trước đây một chút, kiểm tra xem thời lượng pin có được khắc phục hay không.

Sử dụng chế độ Low Power

Chế độ Low Power (hay còn gọi là Nguồn điện thấp), trong chế độ này iOS sẽ dừng nhiều hành động không cần thiết và không quan trọng trên thiết bị của bạn. Tính năng này cho phép bạn dễ dàng tiết kiệm pin iPhone khi cần thiết mà không cần chuyển đổi một loạt tùy chọn riêng lẻ.
Bạn truy cập vào Settings > Battery. Và chỉ việc bật tùy chọn Low Power Mode.

Đặt iPhone theo hướng úp xuống

iPhone có khả năng phát hiện hướng đặt điện thoại của bạn. Khi điện thoại iPhone của bạn được đặt úp màn hình xuống, nó sẽ không bật màn hình khi có thông báo. Nếu bạn nhận được thông báo thường xuyên, mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng pin kha khá.

Hãy tạo thói quen úp mặt iPhone bất cứ khi nào bạn không sử dụng để tiết kiệm tối đa pin. Tuy nhiên, một điểm quan trọng cần biết là phương pháp này không hoạt động nếu bạn tắt Fitness Tracking trên iPhone của mình.

Hãy thử kiểm tra xem tính năng Fitness Tracking bằng cách truy cập Settings > Privacy > Motion & Fitness. Hãy chắc chắn tùy chọn Fitness Tracking đã được bật.

Tắt tính năng Background App Refresh

Background App Refresh là một tính năng cho phép các ứng dụng của bạn chạy trong nền, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Các ứng dụng tìm và cập nhật dữ liệu mới, chẳng hạn như Twitter tải các tweet mới mà bạn không cần phải mở nó. Mặc dù điều này có thể phục vụ một mục đích hữu ích, nhưng nó cũng có thể làm tiêu hao pin.
Bạn có thể tắt tính năng này đi bằng cách truy cập vào Settings > General > Background App Refresh. Bạn chọn vào dòng Off ở đầu giao diện.

Tắt tính năng Raise to Wake

Raise to Wake hoạt động sau khi bạn nâng iPhone lên, lập tức màn hình sẽ tự động bật sáng. Tuy nhiên, cũng có những lúc màn hình tự bật do có tác động lên iPhone ngay cả khi bạn không cố ý làm gì.

Để tắt tính năng bạn truy cập vào Settings > Display & Brightness, sau đó tắt tùy chọn Raise to Wake đi là được.

 
Theo Phong Đỗ
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây