Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Cách sử dụng chế độ ban đêm trên bộ ba iPhone mới

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều được trang bị chế độ chụp đêm trong ứng dụng camera mặc định, bên cạnh các cải tiến, thay đổi như thường lệ.
 
iPhone mới


Sự xuất hiện của chế độ chụp ảnh ban đêm (Night Mode) trên bộ ba iPhone mới đánh dấu Apple là hãng sản xuất điện thoại lớn cuối cùng gia nhập cuộc chơi của tính năng này. Nhưng vẫn như thường lệ, iOS tiếp tục mang đến sự đơn giản trong các thao tác sử dụng, kể cả với chế độ Night Mode vốn khá phức tạp trên các thiết bị khác.
Theo Phone Arena, trong khi người dùng phải nhớ bật Night Mode ở các smartphone khác, chuyển chế độ chụp và chờ đợi để bức hình được hoàn thiện, thì trên iPhone mới, mọi thao tác đều được thực hiện tự động và nhanh chóng hơn so với các đối thủ chạy hệ điều hành Android.
Người dùng sẽ có lựa chọn tùy chỉnh Night Mode (chọn phơi sáng lâu hơn) và nếu họ đặt điện thoại lên tripod (giá đỡ máy 3 chân giúp cố định, chống rung) thì máy sẽ tự “hiểu” tình huống và chụp phơi sáng lên tới 30 giây, đủ để thu được những bức ảnh bầu trời đêm với các vì sao.

Cách bật Night Mode trên các máy iPhone 11

Việc này hoàn toàn đơn giản và ai cũng có thể làm được. Đầu tiên, người dùng cần biết họ không thể ép buộc iPhone 11 luôn bật chế độ chụp ban đêm trong điều kiện ánh sáng không chuẩn xác. Ví dụ, chụp ngoài trời nắng bằng Night Mode trên iPhone 11 là điều không thể (trong khi các máy Android vẫn làm được).
Như vậy, cách duy nhất để sử dụng là phải dùng máy trong điều kiện ánh sáng yếu (trời tối). Bản thân iPhone 11 sẽ là nhân tố quyết định việc bật Night Mode hay không, không phải người dùng. Một khi iPhone xác nhận đủ điều kiện để chụp ảnh phơi sáng, ứng dụng camera sẽ hiển thị thêm một biểu tượng màu vàng (cam) ở phía đỉnh của giao diện.
Từ đây, người dùng đã có thể chụp hình với chế độ Night Mode hoàn toàn tự động. Nếu muốn có những bức ảnh theo ý mình, họ có thể chỉnh thủ công thời gian phơi sáng (thanh kéo gần nút chụp hình trên giao diện). Trong đa phần trường hợp, thời gian phơi sáng 4 giây mang lại kết quả tối ưu. Như đã đề cập ở trên, nếu máy phát hiện đang được cài trên tripod sẽ tự động mở thời gian chỉnh phơi sáng tối đa lên tới 30 giây.

Cách tắt Night Mode

Nếu vẫn trong điều kiện chụp thiếu sáng nhưng người dùng không muốn sử dụng Night Mode, họ có thể chỉnh thời gian phơi sáng trong chế độ ban đêm về mốc 0 giây (Off). Cách này sẽ buộc máy phải chụp ảnh ở chế độ thường.
Theo Anh Quân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây