Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Apple vẫn là 'ông vua' kiếm lợi nhuận từ smartphone

Mặc dù 2019 không phải là năm thuận lợi, nhưng Apple vẫn đang nắm giữ phần lớn lợi nhuận trong thị trường smartphone.
 
Apple1

Theo GSMArena, báo cáo mới nhất của Counterpoint Research cho biết gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) đang chiếm tới 66% tổng lợi nhuận của ngành smartphone, bất chấp công ty chỉ kiếm được 32% tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong quý 3 năm nay.
Đáng chú ý, báo cáo này được đưa ra trước thời điểm kỳ mua sắm cuối năm diễn ra - vốn được xem là thời điểm quan trọng khi Apple thường chứng kiến doanh số bán hàng cao nhất. Lấy ví dụ, trong quý 4/2018, nguồn lợi nhuận mà Apple nhận được lên đến khoảng 80%, và điều này có thể tiếp tục trong quý 4 năm nay.
Dựa vào bảng xếp hạng, Samsung là công ty đạt lợi nhuận lớn thứ 2 trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 khi kiếm được 17% lợi nhuận chung. Điều này bắt nguồn từ doanh số bán hàng mạnh mẽ của dòng Galaxy A và Note10. Phần còn lại của các công ty đạt thu nhập lợi nhuận cao bao gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.
Nhà nghiên cứu Karn Chauhan của Counterpoint cho biết các thương hiệu Trung Quốc đang tiến dần đến việc cải thiện tỷ suất lợi nhuận, tuy nhiên họ không thể đạt gần mức lợi nhuận mà Apple làm được. Mặt khác, năm 2020 được xem là năm thương mại hóa 5G, và các công ty Trung Quốc sẽ hưởng lợi từ việc hướng đến 5G, từ đó tăng mức lợi nhuận trung bình mà họ nhận được.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây