Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Apple phát triển công nghệ sạc ngược, sạc không dây tầm xa


Trong một báo cáo gần đây, Bloomberg tiết lộ kế hoạch nghiên cứu công nghệ sạc không dây tầm xa và tầm gần của Apple, bao gồm cả một bộ sạc đa năng. Nghiên cứu này đều hướng đến một tương lai “các thiết bị có thể sạc cùng nhau”.
 
Apple

Bộ sạc đa thiết bị - một thảm sạc cho tất cả

Đây không phải là lần đầu tiên Bloomberg đưa tin Apple nghiên cứu và phát triển một giải pháp sạc cảm ứng cho nhiều thiết bị cùng lúc. Quay trở lại tháng 6, nhiều tin đồn cho biết rằng Apple đã bắt tay vào phát triển một thảm sạc cảm ứng cho nhiều thiết bị, lấy nguồn cảm hứng từ thử nghiệm AirPower đã gặp phải thất bại trước đó.

Trong ấn phẩm mới nhất của bản tin Power On (thuộc Bloomberg), Mark Gurman tiết lộ thêm một số thông tin chi tiết về công trình mới của Apple. Cụ thể, bộ sạc đa thiết bị mà "ông lớn" xứ sở Cupertino đang nghiên cứu sẽ không phải là một phiên bản khác của MagSafe Duo - vốn chỉ là một bộ sạc iPhone và Apple Watch riêng biệt được ghép lại với nhau.

Tham vọng của Apple còn lớn hơn

Không dừng lại đó, Apple dường như vẫn chưa từ bỏ tham vọng tạo ra một giải pháp sạc trong không khí. Gurman nhấn mạnh rằng công nghệ sạc mà Apple đang nghiên cứu là "sạc trong không khí" đúng nghĩa, chứ không phải là đặt lên một tấm thảm sạc từ mà chúng ta biết đến với tên gọi "sạc không dây" hiện nay.

Bên cạnh đó, Gurman cho biết thêm Apple cũng đang thử nghiệm cả công nghệ sạc ngược. Với công nghệ này, các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple có thể sạc lẫn nhau. Ví dụ, hộp AirPods hay Apple Watch có thể được sạc bằng cách áp vào mặt lưng của iPhone hoặc iPad.

“Tôi nghĩ rằng Apple đang nghiên cứu và sẽ phát hành một bộ sạc đa thiết bị. Tôi cũng khá chắc rằng Apple đang phát triển công nghệ sạc không dây, bao gồm cự ly gần (sạc không dây phiên bản hiện tại, “áp” lưng thiết bị vào một thảm sạc từ) và cả cự ly xa (sạc trong không khí)”, trích từ Power On.

"Sạc ngược" và "sạc không khí" không còn là những công nghệ viễn tưởng. Tháng 3 qua, Xiaomi và Motorola đồng loạt trình làng công nghệ sạc không khí, với hai bộ sạc tương ứng là Mi Air Charge và Moto Air Charge.

Công nghệ sạc ngược vốn đã có mặt trên một số dòng smartphone của Samsung, Xiaomi, Huawei và vivo.

 
Theo Hiền Đạt
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây