Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Apple hợp tác TSMC phát triển màn hình micro OLED

Apple đang hợp tác với Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) để phát triển màn hình micro OLED "siêu tiên tiến", dự kiến được sử dụng trong các thiết bị thực tế tăng cường (AR) sắp tới.
 
Apple hợp

Theo MacRumors, màn hình micro OLED được tích hợp trực tiếp vào tấm lót chip thay vì tấm nền thủy tinh, dẫn đến màn hình mỏng hơn, nhỏ và tiết kiệm điện hơn. Những màn hình micro OLED mỏng hơn này lý tưởng cho các thiết bị nhỏ như kính thông minh mà Apple được đồn đoán đang trong giai đoạn phát triển.

Việc phát triển màn hình micro OLED được cho là đang ở giai đoạn sản xuất thử nghiệm và sẽ mất vài năm trước khi Apple và TSMC sẵn sàng sản xuất hàng loạt. Dự kiến nó có mặt cùng Apple Glasses được đồn đại ra mắt vào năm 2023.

Hiện tại, Apple hợp tác với TSMC trên tất cả chip A-series được sử dụng trong iPhone, iPad và các chip silicon Apple M1 mới được sử dụng trong dòng máy Mac của Apple.

Một nguồn tin về dự án R&D micro OLED cho biết, “những người làm tấm nền rất giỏi trong việc làm cho màn hình ngày càng lớn hơn, nhưng khi nói đến các thiết bị mỏng và nhẹ như kính AR, bạn cần một màn hình rất nhỏ. Apple đang hợp tác với TSMC để phát triển công nghệ này vì chuyên môn của nhà sản xuất chip đang làm cho mọi thứ trở nên siêu nhỏ và tốt, trong khi Apple cũng đang tận dụng khả năng của các chuyên gia công nghệ màn hình".

Ngoài việc nghiên cứu màn hình micro OLED tại các nhà máy đặt tại Đài Loan, Apple cũng đang khám phá công nghệ microLED với dây chuyền sản xuất thử nghiệm cho cả hai loại màn hình. Một báo cáo tháng 6.2020 cho thấy Apple đã đầu tư 330 triệu USD vào một nhà máy ở Đài Loan để phát triển màn hình microLED cho Apple Watch, iPad và MacBook cùng với nhà cung cấp Epistar.

MicroLED, công nghệ tách biệt với micro OLED, sử dụng các thành phần nhỏ hơn các thành phần được sử dụng trong chiếu sáng LED truyền thống. Những màn hình này không yêu cầu mô-đun đèn nền nên chúng có thể mỏng hơn, thêm vào đó là khả năng mang lại độ tương phản màu cao và có thể được sử dụng để làm màn hình cong hoặc gập lại.

Các khoản đầu tư của Apple vào cả micro OLED và microLED được cho là nhằm giảm sự phụ thuộc vào Samsung Electronics trong tương lai. Samsung là nhà cung cấp chính của Apple cho màn hình OLED được sử dụng trong iPhone hiện tại.
Theo Hiếu Trung - Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây