Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Apple công bố ‘bộ não’ cho dòng Mac cao cấp


Như là một phần trong chiến lược làm chủ thành phần chip quan trọng trên các sản phẩm của mình, Apple đã giới thiệu hai chip xử lý M1 Pro và M1 Max cho MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của công ty.
 
Apple

Theo Engadget, cả hai chip này đều đi kèm bộ xử lý 10 lõi dựa trên quy trình 5nm, bao gồm 8 lõi hiệu suất cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng. Điều tách biệt giữa chúng là khả năng GPU và bộ nhớ, trong đó M1 Pro đi kèm 16 lõi GPU, trong khi M1 Max có tối đa 32 lõi GPU. Được biết, chip M1 năm ngoái chỉ là chip 8 lõi cùng tối đa 8 lõi GPU.

Bên cạnh đó, M1 Pro hỗ trợ RAM tối đa 32 GB cùng băng thông 200 GB/giây, trong khi M1 Max cung cấp khả năng hỗ trợ RAM gấp đôi, lên đến 64 GB. Dựa trên các thông số kỹ thuật này, người dùng sẽ nhận được hiệu suất tốt hơn nhiều trên các mẫu MacBook Pro khi so sánh với các phiên bản còn lại.

Apple cho biết các chip mới cung cấp hiệu suất nhanh hơn gấp 1,7 lần so với các chip 8 lõi dành cho PC cạnh tranh, điều này khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với những người thường xuyên thực hiện các công việc như kết xuất video và xử lý 3D nặng.
Theo Kiến Văn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây