Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Apple bị kiện vì Apple Watch vi phạm bằng sáng chế

Công nghệ theo dõi tim bên trong Apple Watch có thể hữu ích cho các nghiên cứu khoa học và thậm chí cứu mạng người. Nhưng một bác sĩ nói rằng đây là phát minh của ông.
 
apple

Theo PhoneArena, tiến sĩ Joseph W Diesel thuộc Đại học New York (Mỹ) đã đệ đơn kiện Apple với cáo buộc Apple Watch vi phạm phương pháp phát hiện rung tâm nhĩ đã được cấp bằng sáng chế của ông.
Cụ thể, Diesel cho biết ông đã phát minh ra một phương pháp theo dõi “nhịp đập không đều từ một chuỗi các khoảng thời gian”, và ông đã chia sẻ chi tiết bằng sáng chế này với Apple vào tháng 9.2017 nhưng bị hãng từ chối.
Diesel hy vọng sẽ ngăn Apple sử dụng phương pháp phát hiện rung tâm nhĩ mà không phải trả tiền bản quyền, tuy nhiên đến nay Apple vẫn chưa đưa ra ý kiến bình luận về vụ kiện.
Đây không phải lần đầu tiên Apple dính líu đến các vụ kiện bằng sáng chế, mặc dù những vụ này thường đến từ những người không phát triển được công nghệ nhất định hoặc không có ý định đưa nó vào một sản phẩm thực sự.
Tuy nhiên, điều đó khác biệt so với những gì mà Diesel làm được khi ông chính là nhà phát minh. Vấn đề là ông cần phải chứng minh rằng kỹ thuật của Apple rất giống với cách thức mà bản thân ông đã tạo ra.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây