Để HS học trực tiếp từ ngày 3.1.2022, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu gì?

Thứ sáu - 24/12/2021 06:29:23

Ngày 23.12, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn gửi UBND TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện, yêu cầu báo cáo kết quả tổ chức học trực tiếp thí điểm cho học sinh khối lớp 9 và 12 từ ngày 13 - 24.12.
 
Thông tin

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong báo cáo kết quả học tập trực tiếp tại cơ sở giáo dục (từ ngày 13 - 24.12), các địa phương cần nêu rõ công tác đã triển khai, thực hiện bao gồm thực trạng, công tác kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19, số lượng và quy mô cơ sở giáo dục tổ chức học tập trực tiếp.

Còn trong báo cáo kết quả thực hiện thì các địa phương phải nêu cụ thể tình hình chung công tác phòng, chống dịch, số F0, F1 phát hiện khi học trực tiếp và kết quả xử lý, công tác chuyển trạng thái học tập theo tình hình dịch hiện hành, công tác phối hợp giữa ngành y tế, ngành giáo dục; công tác chuyên môn dạy và học…

Đặc biệt, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các địa phương chỉ ra những thuận lợi, khó khăn gặp phải và đưa ra những kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện dạy học trực tiếp trong giai đoạn tiếp theo là từ ngày 3.1.2022.

Sở GD-ĐT đưa ra những yêu cầu kể trên là nhằm chuẩn bị cho việc báo cáo kết quả và tham mưu UBND TP.HCM về lộ trình tổ chức dạy học trực tiếp sau 2 tuần thí điểm đối với khối lớp 9 và 12.

Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng đề nghị các quận, huyện cùng TP.Thủ Đức tiếp tục chỉ đạo tổ chức học tập trực tiếp đối với lớp 9 và 12 từ ngày 27.12 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, sau 2 tuần thí điểm tổ chức học trực tiếp đối với học sinh lớp 9 và 12, Sở GD-ĐT và Sở Y tế cùng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các quận, huyện và TP.Thủ Đức sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, tham mưu với UBND để quyết định mở rộng đối tượng học sinh học trực tiếp hoặc tổ chức cho toàn bộ học sinh đến trường từ ngày 3.1.2022.
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây