Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có dễ xin việc làm?

Thứ sáu - 16/02/2024 21:50:54


Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là một trong những ngành học đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của khối ngành Khoa học kỹ thuật.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu và thực hiện chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất. Điều này chứng tỏ, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế hiện nay.

ngành kỹ thuật


Cơ hội việc làm

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được biết đến là ngành hoạt động dựa trên việc ứng dụng các kỹ thuật cơ khí hiện đại, điều khiển tự động và các phần mềm máy tính để vận hành, điều khiển tự động toàn bộ quá trình sản xuất.

Sau khi tốt nghiệp ngành học này, sinh viên có thể làm việc tại các nhà máy điện, xí nghiệp sản xuất; công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước về điều khiển và tự động hóa.

Cụ thể, các vị trí việc làm mà sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có thể đảm nhận là: Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật ở các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp; chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng hoặc cán bộ quản lý kỹ thuật.

Theo một trang web về nền tảng tuyển dụng việc làm, mức lương ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được đánh giá là khá hấp dẫn, dao động 7 - 15 triệu đồng/tháng đối với những ai chưa có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm. Đối với mức lương cao nhất, nhân sự ngành này có thể nhận được là 30 - 45 triệu đồng/tháng.

Từ đó, chúng ta có thể thấy cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa khá rộng mở. Nhưng để chọn cho mình một vị trí tốt, nhận về mức lương hấp dẫn thì bạn phải thật sự cố gắng học thật tốt kiến thức chuyên môn cũng như rèn luyện kỹ năng từ lúc đang ngồi trên ghế nhà trường. 

Tổ hợp môn xét tuyển 

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa chủ yếu tuyển sinh các tổ hợp môn liên quan đến môn Toán. Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh trường.

Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

D10: Toán, Địa lý, tiếng Anh

D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đang được nhiều trường đại học top đầu ở nước ta đào, mở rộng cơ hội trúng tuyển hơn: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Vinh, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây