Cách giảm cân hiệu quả với bột sắn dây

Thứ bảy - 11/03/2023 21:23:36


Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, bột sắn dây còn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng lành mạnh giúp chị em eo thon, dáng đẹp.

Cách giảm cân hiệu quả


Sắn dây được trồng phổ biến ở nhiều nơi tại châu Phi, châu Á và Nam Mỹ. Cùng với các loại củ và thực phẩm giàu tinh bột khác như khoai lang, khoai môn, chuối và khoai tây, bột sắn dây trở thành một phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng của hàng triệu người trên thế giới.‌

Bột sắn dây được làm bằng cách nghiền và sấy khô củ sắn dạng xơ. Nó là chất thay thế tuyệt vời cho lúa mì và các loại bột khác. Bạn có thể sử dụng bột sắn dây trong bất kỳ công thức nào cần bột mì, giúp việc nướng và nấu các bữa ăn không chứa gluten trở nên dễ dàng.

Bột sắn rất giàu carbohydrate. Một chén bột sắn (285 gam) có khoảng 110 gam carbohydrate, 5 gam chất xơ và 4,5 gam đường. Nó cũng giàu vitamin C, với một cốc chứa gần với giá trị khuyến nghị hàng ngày.

Tác dụng của bột sắn

Bột sắn luôn hữu ích theo nhiều cách. Nó có thể thay thế bột mì hoặc thay thế bột làm từ ngũ cốc cũng như hỗn hợp bột không chứa gluten. Bột sắn không có mùi vị quá mạnh nên rất phù hợp để nướng, làm đặc nước sốt hoặc làm bánh mì kẹp thịt.

Bột sắn dây không chứa gluten, rất lý tưởng cho những người nhạy cảm hoặc rối loạn gluten. Bột sắn dây cũng chứa rất ít calo, chất béo và đường. So với các loại bột không chứa gluten khác, chẳng hạn như dừa hoặc hạnh nhân, bột sắn có hàm lượng chất béo thấp. Nó có hàm lượng nước cao và mật độ calo thấp hơn các loại bột như ngô, chuối, gạo, dừa, lúa miến và lúa mì.

Cách tốt nhất để sử dụng bột sắn dây là trộn nó với các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác để tăng cường chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Theo giới chuyên môn, bột sắn dây không chứa chất độc hại. Nhưng bạn không nên ăn nó ở dạng thô, vì nó có chứa glycoside cyanogen, có thể biến thành xyanua trong cơ thể.

Bạn có thể giảm hàm lượng xyanua trong sắn bằng cách cắt củ thành từng khúc nhỏ, ngâm trong nước rồi luộc, rang, phơi nắng, lên men hoặc nghiền nhỏ. Các sản phẩm chế biến từ sắn như bột sắn có hàm lượng xyanua rất thấp.

Cách sử dụng bột sắn dây vào những món ăn ngon miệng

Dùng bột sắn làm bánh


Bạn có thể sử dụng bột sắn dây theo nhiều cách khác nhau. Bánh mì, vỏ bánh pizza và bánh ngọt không chứa gluten chỉ là một vài ví dụ về cách sử dụng bột sắn dây.

Bột sắn dây thường được sử dụng ở các nước đang phát triển để làm bánh mì dẹt. Tùy thuộc vào lớp trên bề mặt, chúng có thể được ăn như bữa sáng, bữa tối hoặc món tráng miệng.

Bột sắn có thể được dùng để làm bánh pudding. Thành phần bột sắn giúp bánh có kết cấu dẻo dai, ngọt ngào và giúp kết dính tất cả các thành phần khác lại với nhau.

Làm nước sốt

Bột sắn cũng rất hữu ích khi được sử dụng như chất làm đặc. Nó có thể được dùng làm đặc cho súp, nước sốt và nước chấm thịt. Bột sắn có vị trung tính và có khả năng làm đặc tuyệt vời.

Bột sắn có thể được sử dụng để cải thiện kết cấu và độ ẩm của bánh mì kẹp thịt, cốm và bột nhào, hấp thụ độ ẩm và ngăn ngừa tình trạng sũng nước.

Làm trân châu

Bột sắn dây là thành phần chính trong trà sữa trân châu, một loại thức uống có nguồn gốc từ Đài Loan và hiện được hàng triệu người trên toàn thế giới yêu thích.

Trà trân châu là một loại trà ngọt được làm từ sữa và hàng chục viên trân châu bột sắn nhỏ. Những viên bột sắn này được đun sôi trong xi-rô có đường cho đến khi chúng trở nên đủ cứng cáp để giữ nguyên hình dạng ngay cả khi lơ lửng trong chất lỏng.

Kết hợp bột sắn dây giảm cân cùng chanh tươi

Bạn có thể pha bột sắn dây theo hai cách là uống chín và uống sống. Uống sống sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn và an toàn hơn, tuy nhiên uống chín sẽ giúp thanh mát và giải khát tốt hơn.

Đặc biệt, với những người nhiều mỡ thừa hay thường xuyên làm việc văn phòng nên uống bột sắn dây theo công thức sau:

Uống bột sắn dây giảm cân nguyên chất

Đây là cách làm bột sắn dây giảm cân đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Công thức này khá dễ uống, nhiều người thường cho thêm đường vào nước sắn dây để dễ uống và ngon miệng hơn tuy nhiên nếu muốn hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn không nên cho thêm đường khi uống bột sắn dây để giảm cân.

 

Theo Tiểu Mai
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây