4 loại trái cây nên ăn khi bụng khó chịu

Thứ năm - 12/10/2023 20:14:33


Các bệnh về đường tiêu hóa có thể xảy ra với bất kỳ ai. Đôi khi, bệnh lại rất phức tạp. Đầy hơi, khó tiêu và buồn nôn là những triệu chứng đặc trưng của bệnh tiêu hóa. May mắn là có nhiều trái cây giúp chúng ta cải thiện chức năng tiêu hóa.

4 loại


Dạ dày và ruột là những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Do đó, giữ chúng khỏe mạnh và hoạt động tốt là rất cần thiết. Nếu không may mắc phải thì đầy hơi, táo bón và khó tiêu sẽ làm cản trở cuộc sống hằng ngày, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).

Để cải thiện và ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa, mọi người hãy ưu tiên ăn loại trái cây sau:

Táo

Táo là một trong những loại trái cây được ưa thích và ăn nhiều nhất thế giới. Trái táo chứa một hợp chất gọi là pectin, có tác dụng giảm táo bón và tiêu chảy.

Chất pectin trong táo không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn có khả năng liên kết với độc tố trong cơ thể. Nhờ hoạt động của đường ruột, tất cả sẽ được đào thải ra ngoài khi đại tiện.

Chuối

Chất xơ và một số dưỡng chất khác trong chuối có tác dụng nhuận tràng. Không những vậy, chuối khi vào ruột có thể giúp loại bỏ một số vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

Những người đang bị tiêu chảy được khuyến cáo nên ăn chuối. Vì chuối có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa. Hàm lượng kali dồi dào trong chuối cũng giúp bù đắp chất điện giải mà người bị tiêu chảy dễ bị thiếu hụt do mất nước.

Xoài

Xoài không chỉ thơm ngon mà còn cực tốt cho đường tiêu hóa. Lợi ích đầu tiên khi nhắc đến xoài là loại trái cây này rất giàu chất xơ. Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp cảm thấy no lâu, đồng thời cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Không những vậy, xoài còn rất đa dạng khoáng chất như magiê, kali, sắt, canxi, magiê , vitamin A, C... Một số loại enzyme trong xoài còn có tác dụng giúp thức ăn đi qua ruột trơn tru hơn.

Kiwi

Một loại trái cây khác cũng giúp cải thiện tiêu hóa rất tốt là trái kiwi. Nhờ có nhiều chất xơ và nước nên trái kiwi cũng có đặc tính nhuận tràng.

Một enzyme có tên actinidin trong trái kiwi có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa protein trong dạ dày. Ăn quá nhiều protein là nguyên nhân thường gặp gây đầy hơi. Một điểm cộng khác là kiwi rất ngon và rất phù hợp dùng làm món tráng miệng hay ăn vặt trong ngày.

 

Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây