Lưu ý quan trọng đối với thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ hai - 26/06/2023 07:25:34


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong những ngày từ 27/6 đến 30/6 với hơn 1 triệu thí sinh tham dự.

Lưu ý quan trọng


Những mốc thời gian quan trọng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay:

Lưu ý quan trọng1


Sau khi kết thúc kỳ thi, đến 8h ngày 18/7, các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023. Các trường phổ thông phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất vào ngày 20/7.

Từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học. Trong khoảng thời gian này, các em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Chậm nhất ngày 24/7, Hiệu trưởng các trường phổ thông sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại iấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh. Đến 5/8, các hội đồng thi sẽ tổ chức thi phúc khảo (nếu có).

Hạn cuối là 15/8, các Sở GD&ĐT sẽ gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT (qua Văn phòng Bộ).

Vật dụng được mang vào phòng thi

Theo Thông tư 6/2023 sửa đổi của Bộ GD&ĐT quy định, năm nay các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam với môn thi Địa lý.

Khác những năm trước, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu.

Một số lưu ý khác

Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Nếu thấy có những sai sót về thông tin cá nhân, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;..

Trong mỗi buổi thi, có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi;

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định...

 

Theo Minh Trang
Pháp luật Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây