Nữ giới có nên học ngành Truyền thông đa phương tiện?

Thứ bảy - 13/01/2024 13:16:02


Ngành Truyền thông đa phương tiện luôn có ngưỡng điểm chuẩn đứng top đầu trong suốt nhiều năm qua, vậy ngành học này có phù hợp với nữ giới không?

Truyền thông đa phương tiện là ngành học đào tạo kỹ năng sáng tạo nội dung và tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện, ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong truyền thông xã hội, quản trị website, các chương trình, chiến dịch truyền thông, thiết kế, thực hiện các dự án phát triển truyền thông đa phương tiện ở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. 

nữ giới


Để biết được con gái có thích hợp học ngành Truyền thông đa phương tiện không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Nữ giới có nên học ngành Truyền thông đa phương tiện?

Trước đây, quá trình truyền thông được thể hiện chủ yếu qua báo giấy, đài truyền hình, phát thanh… Nhưng ngày nay, với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, lĩnh vực này dần đổi mới trong phương thức tiếp cận đến đại chúng và giữ một chỗ đứng trong lòng nhiều bạn trẻ. 

Với khả năng quan sát, cảm nhận tinh tế, các bạn nữ được đánh giá rất phù hợp với ngành Truyền thông đa phương tiện. Điều này hỗ trợ người làm thu thập thông tin một cách chuẩn xác, tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo, phối hợp với đồng nghiệp nhịp nhàng và hiệu quả.

Đồng thời, các bạn nữ luôn có sự quan sát sâu sắc và bao quát hơn nam giới. Không những vậy, kỹ năng ghi chép và viết cũng nhỉnh hơn rất nhiều. Lý do, đặc thù của ngành Truyền thông đa phương tiện luôn yêu cầu bạn phải viết nội dung cho website, các ấn phẩm, báo chí, biên tập, trang mạng xã hội.

Hầu hết các bạn nữ đều có tư duy thẩm mỹ cao. Đây cũng là thế mạnh có thể phục vụ tốt cho ngành Truyền thông đa phương tiện. Yêu thích cái đẹp, có thẩm mỹ hỗ trợ bạn rất nhiều khi phải thiết kế hoặc trình bày ấn phẩm báo chí.

Nói như vậy không có nghĩa nam giới không phù hợp với ngành này. Thực chất, việc học và lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào cùng cần sự đam mê, yêu thích và theo đuổi. Do vậy, dù bạn là nữ hay nam, một khi đã tìm thấy sự phù hợp trong lĩnh vực này thì đừng bỏ lỡ.

Ở bất kỳ công việc, lĩnh vực nào cũng cần sự siêng năng và chăm chỉ. Đối với ngành Truyền thông đa phương tiện cũng vậy, phải kiên trì mới có thể đi dài và đi xa. Thế nên, ngay khi còn người trên ghế nhà trường, bạn cần học hỏi mỗi ngày, cố gắng tìm tòi và phát huy hết khả năng vốn có của bản thân để có thể thành công trong nghề.

Một số trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện

Học viện Báo chí & Tuyên truyền - năm 2023, tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện theo 4 phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ THPT, xét tuyển kết hợp và xét kết quả thi + chứng chỉ tiếng Anh.

Riêng đối với phương thức xét điểm thi, năm nay trường lấy ngưỡng điểm chuẩn xét tuyển là 27,18 điểm khối D01, R22; 26,68 điểm khối A16; 28,68 điểm khối C15.

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện theo 3 phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển kết hợp, xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy. Điểm chuẩn xét theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT là 26,33 điểm (A00; A01; D01).

Mức học phí trình độ đại hệ chính quy chương trình đại trà năm học 2023 - 2024 dao động từ khoảng 24,5 triệu đồng đến 27,8 triệu đồng/năm.

Trường Đại học Duy Tân xét tuyển 4 tổ hợp môn đối với ngành truyền thông đa phương tiện C00; C15; D01; A00, với mức điểm chuẩn là 14 điểm.

Mức học phí của trường Đại học Duy Tân khá cao so với mặt bằng chung, tổng số học phí dự kiến trong năm học 2023 - 2024 là 30 triệu đồng/năm học.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đào tạo 3 chuyên ngành chính: Sản xuất truyền hình, sản xuất phim và quảng cáo, tổ chức sự kiện với thời gian học dự kiến 3,5 năm.

Năm 2023, ngành học này lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 20 điểm, với 4 tổ hợp môn thi A01, C00, D01, D15.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Truyền thông đa phương tiện là 27,25 điểm (D14, D15) và 27,2 điểm (D01). 

Mức học phí được tính theo số tín chỉ học tập mà sinh viên đăng ký học tập thực tế và sẽ tăng từ 10-15% trong năm tiếp theo. Đối với ngành truyền thông đa phương tiện học phí dự kiến là 710 nghìn đồng/tín chỉ, khoảng 22 triệu đồng/năm học. 

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin một số trường có đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện như: Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học FPT, trường Quốc tế Hồng Bàng, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây